Chuyên mục  


Vừa ra tù hôm 3/5 sau khi bị bắt vì tội trộm ôtô, người phụ nữ đi bộ dọc một con phố ở Colorado và nhận ra một chiếc bán tải đỗ bên đường còn nguyên chìa khóa ở ổ. Mở cửa ngồi vào ghế lái, người này khởi động xe nhưng nhanh chóng nhận ra không biết làm gì với cần số sàn.

Người phụ nữ xuống xe và chạy đi. Trong khi đó, chiếc bán tải bắt đầu lăn bánh và đâm vào một trụ nước cứu hỏa.

Hộp số sàn trên một mẫu xe tải. Ảnh: Boulder Police Department

Kẻ trộm - dù thất bại - bị bắt lại ngay sau đó và có lịch ra tòa vào ngày 30/5 tới với những tội danh như trộm ôtô, lái xe bất cẩn, lái xe không có bằng, và không báo cáo khi xảy ra tai nạn. Chiếc xe bán tải được trả lại cho chủ nhân nhưng không rõ mức độ thiệt hại ra sao. May mắn không có ai bị thương.

Lái xe số sàn hiện là một kỹ năng mà không phải tài xế nào cũng biết. Thực tế, không hiếm những vụ cướp ôtô thất bại chỉ vì kẻ cướp không biết cách điều khiển hộp số sàn. Cũng tại Mỹ, năm 2016, một thanh niên tìm cách cướp xe nhưng nỗ lực tan thành mây khói chỉ vì không biết lái số sàn. Năm 2018, cũng có hai thiếu cướp chìa khóa từ tay một phụ nữ ở Nashville, nhảy lên ôtô nhưng vài giây sau vội vã bỏ chạy vì không thể lái xe.

Tháng 3/2023, hai thiếu niên lao tới và lôi tài xế của chiếc Subaru WRX ra ngoài, nhảy vào xe nhưng loay hoay một lúc không thể lái đi trước khi xuống xe bỏ chạy. Mẫu WRX trang bị hộp số sàn.

Tháng 4/2023, một khách hàng mang một chiếc Subaru WRX đến một đại lý để thay dầu. Tại đây, hai thợ kỹ thuật mang xe ra ngoài dạo chơi với mục đích để một thợ nhiều tuổi hơn dạy cho người trẻ hơn cách lái một chiếc xe số sàn. Nhưng người thợ trẻ hơn khiến chiếc xe "chết máy nhiều lần, nghiền nát hộp số và đốt cháy côn", theo đơn kiện của khách hàng.

Mỹ Anh (theo ABC News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020