Chuyên mục  


Bí quyết rán cá không dính chảo

Chiên cá tưởng chừng là một món ăn dễ làm hàng ngày, nhưng nhiều người lại gặp phải tình trạng cá bị nát do dính chảo, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Nếu bạn yêu thích món ăn này và thường xuyên chế biến cho bữa cơm gia đình, nhất định phải nắm cách rán cá không dính chảo dưới đây.

ca-ran-1625.jpg

Cách chiên cá không dính chảo

Sơ chế và khử mùi tanh cá đúng cách

Các loại hải sản thường có mùi tanh đặc trưng. Nếu không biết sơ chế đúng cách, món ăn sẽ trở nên kém hấp dẫn sau khi chế biến. Sau khi mua cá về, bạn nên rửa sạch dưới vòi nước và khử mùi tanh bằng cách ngâm nước muối loãng, rửa qua bằng rượu trắng hoặc nước gừng.

Khi cá đã ráo nước, đặt cá lên thớt, xác định phần bụng và rạch sâu một đường từ đầu đến đuôi. Để món cá rán nhanh chín, giòn hơn và đẹp mắt hơn, hãy dùng dao khứa thêm vài đường chéo đều nhau trên thân cá, lưu ý không khứa quá sâu.

Mẹo nhỏ giúp chiên cá không dính chảo

Dùng giấy thấm khô bề mặt cá

Muốn có món cá vàng giòn, không bị dính chảo và không bị bắn mỡ khi rán, bạn nên sơ chế cá thật sạch và để thật ráo nước. Rửa cá xong mà rán ngay thì nước ở bề mặt cá sẽ làm bắn dầu, gây dính chảo, dễ khiến cá bị vỡ nát, mất đi hình dáng ban đầu. Vì vậy, đừng quên làm khô bề mặt cá trước khi rán bằng cách dùng khăn giấy hoặc khăn khô thấm sạch nước trên cá.

ran-ca-1625.jpeg

Muốn có món cá vàng giòn, không bị dính chảo và không bị bắn mỡ cần nắm mẹo

Phủ một lớp bột mì lên thân cá

Đây là mẹo chiên cá không dính chảo mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Phủ một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn lên cá giúp bảo vệ miếng cá, vừa không lo nước trên cá làm văng dầu khi chiên, lại cho thành phẩm là món cá rán giòn tan ngon miệng. Trước khi cho cá vào chiên, bạn chỉ cần tẩm một lớp bột mỏng bên ngoài. Lưu ý không nên phủ bột quá dày để tránh gây ngán và mất đi vị ngon tự nhiên của nguyên liệu. Ngoài bột mì, bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng làm lớp áo thay thế, bôi lên toàn bộ bề mặt khiến cá chiên vừa ngon, không bị sát chảo, da lại rất giòn.

Cho một chút muối trắng vào dầu ăn

Muối trắng là nguyên liệu luôn có sẵn trong căn bếp của gia đình và có nhiều tác dụng hữu hiệu. Khi đổ dầu ăn vào chảo chuẩn bị chiên cá, bạn thêm vài hạt muối trắng và đun nóng chảo. Làm như thế này sẽ hạn chế tối đa tình trạng văng dầu, dính chảo. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách này với chảo nhôm, gang hay inox thay vì chảo chống dính. Ngâm cá trong nước muối loãng khi sơ chế không chỉ giúp khử mùi tanh hiệu quả, mà còn làm cho cá cứng và dễ lật hơn khi chiên.

Tạo lớp "chống dính" trước khi rán

Để rán cá không bị dính chảo hay bị nát, trước khi cho dầu vào chảo, hãy làm thêm một bước. Khi chảo nóng, lấy vài lát gừng tươi chà xát khắp bề mặt chảo. Gừng sẽ tạo ra một lớp chống dính tạm thời cho chảo khiến cá không bị dính khi rán và còn có mùi thơm của gừng. Sau khi xoa gừng, đổ dầu vào chảo, đợi dầu nóng lên rồi hạ nhỏ lửa, chuẩn bị cho cá vào chiên.

Bôi lòng trắng trứng lên cá trước khi rán

Trước khi rán, bôi lòng trắng trứng lên cá sẽ giúp món cá không bị dính chảo, lại có lớp da giòn tan, vàng ươm, càng ăn càng nghiền. Ngoài ra, để cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu, bạn có thể thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán. Lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng để không ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Ngoài bột mì, bạn có thể dùng bột chiên giòn, tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây.

Chỉ cho cá vào rán khi dầu thật sôi

Kiểm tra độ sôi của dầu mỡ bằng cách dùng đầu đũa nhúng vào chảo, nếu thấy đầu đũa sủi bọt li ti tức là dầu đã đủ sôi. Lúc này, mới cho cá vào chiên để tránh cá tiếp xúc với dầu chưa nóng, bị tróc da và dính đáy chảo. Trong quá trình chiên, điều chỉnh lửa ở mức vừa, không nên để lửa to khiến nước trong cá tiết ra nhiều, dễ bị dính chảo.

Không rán nhiều cá cùng một lúc

Sai lầm nhiều chị em mắc phải là chiên một lượng cá quá nhiều trong cùng một lượt. Nhiệt lượng không được phân bố đều khắp bề mặt chảo do bếp ga lỗi lửa không đều hoặc chảo quá lớn so với mâm chia lửa cũng khiến cá dễ dính chảo và chín không đều.

Với những mẹo nhỏ trên, bạn có thể rán cá giòn ngon, không lo bắn dầu hay bị dính chảo, đảm bảo món ăn luôn hoàn hảo và đẹp mắt. Chúc bạn thành công!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020