Chuyên mục  


Gián là loại côn trùng gây ra khá nhiều phiền phức cho cuộc sống của con người. Có rất nhiều cách diệt gián khác nhau, người thì dùng thuốc diệt côn trùng, người thì dùng các loại thuốc xịt... Điểm chung của các loại thuốc này là có hiệu quả nhưng lại chứa thành phần hóa học nên nhiều người không yên tâm khi sử dụng, đặc biệt là khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi gián mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt lại an toàn đối với sức khỏe.

Mẹo đuổi gián bằng nguyên liệu tự nhiên

Đầu tiên, bạn sẽ cần một ít hành tây. Hành tây bóc vỏ và thái nhỏ. Hành tây có mùi hăng nồng có thể phá hủy dạ dày của gián.

Cho hành tây đã băm nhỏ vào trong một chiếc đĩa hộp (nên chọn loại hộp có thành thấp để gián dễ bò vào).

Cho một ít vụn bánh quy vào trộn cùng với hành tây. Vụn bánh quy sẽ thu hút gián đến tìm thức ăn. Thêm một chút đường trộn cùng hỗn hợp này. Mùi thơm, vị ngọt của đường càng tăng thêm sự hấp dẫn, giúp thu hút gián đến tìm thức ăn.

Tiếp đến, cho một ít bột giặt vào trộn đều với hỗn hợp trên. Bột giặt góp phần diệt trừ gián rất tốt.

meo-duoi-gian-01-1645.jpg

Bạn có thể sử dụng hành tây, bột giặt và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà để đuổi gián.

Để hỗn hợp này ở những nơi gián thường lui tới. Bạn có thể chia hỗn hợp thành những đĩa nhỏ và đặt khắp nơi trong nhà. Gián sẽ theo mùi thơm của bánh quy và đường để đến tìm thức ăn. Trong khi đó, hành tây và bột giặt sẽ giúp tiêu diệt gián.

Một số mẹo đuổi gián khác

- Tinh dầu bạc hà

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể hòa tinh dầu bạc hà với nước rồi đổ vào bình xịt. Phun dung dịch này ở những nơi gián hay lui tới. Gián ngửi thấy mùi tinh dầu bạc hà sẽ không dám bén mảng tới. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là cách an toàn.

- Vỏ cam, chanh

Vỏ cam, chanh có mùi nhẹ nhàng có thể giúp xua đuổi các loại côn trùng trong nhà. Bạn có thể tận dụng vỏ cam, chanh, bưởi phơi khô rồi đặt ở những vị trí mà gián hay xuất hiện.

Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với nước lọc rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi côn trùng hay lui tới.

- Tỏi

Mùi cay nồng của tỏi có thể xua đuổi gián. Bạn có thể đặt tỏi tươi hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc nhà hoặc những nơi gián hay tui tới. Gián ngửi thấy mùi tỏi sẽ không dám lui tới. Lưu ý, nếu dùng bột tỏi thì nên để ở góc kín, tránh để bị gió thổi làm bột tỏi bay khắp nơi.

- Phèn chua

Phèn chua có mùi đặc trưng có thể đuổi gián rất tốt. Bạn chỉ cần hòa tan phèn chua vào chậu nước ấm rồi dùng hỗn hợp này để lau nhà. Để sàn nhà khô tự nhiên. Nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn, để lại mùi đặc trưng khiến gián không dám lui tới.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020