Chuyên mục  


Kích thước nhỏ gọn, thiết kế cơ bản, Fiat Topolino dường như đang trở thành bản mẫu ưa thích của hãng độ xe. Carrozzeria Garavini, có trụ sở tại Torino, vừa tiết lộ phiên bản xe điện đô thị và thông báo sẽ sản xuất giới hạn 10 chiếc.

Garavini vốn tiếp nối di sản của một xưởng sản xuất thân xe thành lập vào năm 1908. Dự án mới nhất của hãng dựa trên Fiat Topolino, lấy cảm hứng từ hòn đảo Capri thuộc Địa Trung Hải và phong cách sống Dolce Vita.

Xe điện mini Fiat Topolino do hãng độ Italy chế tạo. Ảnh: Carrozzeria Garavini

Thân xe được thiết kế lại hoàn toàn, dù vẫn kết hợp các yếu tố từ ngôn ngữ thiết kế của Fiat. Phần đầu xe hiện đại hơn, đèn LED tròn gợi nhớ đến Fiat 500, bộ vành đặc. Topolino không có cửa, và khoang chở hàng bán lộ thiên với sàn ốp gỗ. Các điểm nhấn thú vị khác bao gồm mui vải bạt và chi tiết hình tròn trông giống như giá đỡ bánh xe dự phòng. Ở nội thất, Garavini bổ sung một cặp ghế mới với tựa đầu có thể tháo rời, có thể sử dụng khi ngồi chơi ở bãi biển.

Những thay đổi cũng đồng nghĩa với việc mỗi chiếc trong số 10 xe sẽ được cá nhân hóa cao, theo sở thích của chủ sở hữu. Ngoài ra, hãng độ không động chạm đến hệ thống truyền động, vốn là anh em sinh ba của Citroen Ami và Opel Rocks Electric. Fiat Topolino vẫn được cung cấp năng lượng bởi một môtơ điện tạo ra công suất 8 mã lực. Gói pin lithium-ion có dung lượng 5,5 kWh cho phép phạm vi hoạt động 75 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Xe sơn hai tông màu, các điểm nhấn hình tròn nổi bật. Ảnh: Carrozzeria Garavini

Mức giá chuyển đổi sẽ từ 50.257 USD, chưa bao gồm thuế và chi phí của xe nguyên bản. Có nghĩa nếu tính giá bán lẻ của một chiếc Topolino khoảng 10.500 USD, thì tổng chi phí cho một chiếc Topolino do Garavini chế tạo sẽ lên tới hơn 61.000 USD trước thuế.

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn giải pháp của hãng độ Castagna Milano, thêm phần đuôi xe dài, kiểu dáng mui trần và nội thất lấy cảm hứng từ bãi biển. Gói chuyển đổi này có giá khởi điểm 26.746 USD, tức chi phí phải chăng hơn so với Carrosseria Garavini.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020