Chuyên mục  


Cách mở nắp chai bia một cách dễ dàng là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số mẹo hữu ích mà bạn nên tham khảo.

Mở bia không cần dụng cụ

Cách 1:

Trên thực tế, mở chai bia mà không cần dụng cụ là khá đơn giản. Điều quan trọng là nắp của chai bia. Khi chai bia được đậy kín, chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài chai có thể làm cho việc mở nắp trở nên khó khăn. Một mẹo phổ biến là gõ nhẹ vào đáy chai, tương tự như khi mở hộp.

9-1015.jpg

Trên thực tế, mở chai bia mà không cần dụng cụ là khá đơn giản.

Cách này giúp không khí từ dưới đáy chai nhanh chóng tiếp xúc với nắp, làm giảm sự chênh lệch áp suất và giúp nắp dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, với chai bia, không nên gõ trực tiếp vào đáy vì chai quá dài có thể không hiệu quả như với hộp.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bật lửa. Hơ miệng chai trong vài giây để tạo ra một chút không khí lọt vào trong chai, sau đó nhẹ nhàng vặn miệng chai là có thể mở nắp.

Cách 2:

Nếu không có dụng cụ mở nắp chai, một số người chọn cách đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn. Mặc dù phương pháp này có thể mở nắp, nhưng nó có thể làm vỡ miệng chai, gây hư hỏng bàn, nên hạn chế sử dụng.

Một cách khác là tận dụng lực tương hỗ bằng cách để miệng của hai chai bia "chạm" vào nhau. Nếu bạn có nhiều chai bia, hãy đặt một chai lên bàn và giữ cố định bằng tay trái. Đặt chai bia còn lại sao cho nắp của hai chai có thể tiếp xúc với nhau. Tạo một góc 45 độ giữa hai nắp và nạy lên trên một cách chắc chắn; các nắp sẽ mở ra chỉ trong vài lần nhấp.

Lưu ý là phải giữ chai ổn định khi sử dụng phương pháp này để tránh làm vỡ bia và đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo khác để mở nắp bia như sau:

Mở nắp bia bằng đũa

Đầu tiên, đặt đầu to hơn của đũa dưới nắp chai giống như khi sử dụng thìa để mở nắp. Sau đó, dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai và sử dụng ngón cái làm điểm tựa cho đũa. Tiến hành bật mạnh đũa từ dưới lên, bạn sẽ dễ dàng mở được nắp bia.

0-1015.jpg

Đầu tiên, đặt đầu to hơn của đũa dưới nắp chai giống như khi sử dụng thìa để mở nắp.

Mở nắp bia bằng chìa khóa

Nếu không có đũa hay thìa, chìa khóa cũng là một lựa chọn. Đặt chìa khóa nghiêng sao cho đầu chìa khóa nằm dưới nắp bia. Sau đó, dùng lực đẩy mạnh lên kết hợp với xoay tròn chìa khóa. Khi đã xoay hết vòng, nắp bia sẽ được mở ra.

Mở nắp bia bằng thìa

Để khui nắp bia bằng thìa, chọn một chiếc thìa cứng cáp và chắc chắn. Lật ngửa thìa và đặt phần đầu của thìa vào dưới nắp chai. Dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai và sử dụng ngón cái làm điểm tựa cho thìa. Tiến hành cạy nắp bia bằng cách lặp lại động tác xung quanh nắp cho đến khi nắp bật ra. Lưu ý là khi mở bia bằng thìa, lực phải đều và vị trí cầm thìa không nên quá xa phía trước để tránh bị cấn ngón tay.

Mở nắp bia bằng dây chun

Mặc dù nghe có vẻ lạ, nhưng dây chun có thể dùng để mở nắp bia. Đầu tiên, quấn dây chun chặt xung quanh nắp chai. Sau đó, dùng lực vặn mạnh theo hình tròn, nắp bia sẽ được mở ngay.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020