Chuyên mục  


Việc thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ để ngủ qua đêm không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, thay vì nhận phòng và nằm nghỉ ngơi luôn, bạn nên thực hiện một số thao tác khác để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Chủ nhà nghỉ, khách sạn thường không cố ý gắn các camera quay lén trong phòng nhưng không thể tránh khỏi tình huống kẻ gian thuê phòng và thực hiện các hành vi trái phép. Do đó, sau khi nhận phòng, khách hàng nên thực hiện các thao tác kiểm tra phòng một cách cẩn thận.

rut-phich-cam-tivi-trong-phong-nha-nghi-khach-san-phunutoday-02-2342.jpg

Khi thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn, bạn nên rút phích cắm tivi để kiểm tra trong phòng có gắn camera quay lén không.

Khi kiểm tra phòng, bạn có thể quan sát tất cả các góc, các đồ vật trong phòng để phát hiện những dấu hiệu bất thường. Một trong những vị trí mà mọi người ít chú ý đó chính là tivi. Tivi thường được đặt trên kệ hoặc treo trên tường ở vị trí ngay đối diện giường ngủ. Đây chính là nơi lý tưởng nhất để kẻ xấu gắn các thiết bị quay lén. Từ góc này, camera có thể ghi lại được hình ảnh của các hoạt động chính trong phòng. Ngoài ra, tivi và bộ giải mã tín hiệu truyền hình thường sử dụng nguồn hồng ngoại (để kết nối với điều khiển từ xa) nên rất dễ đánh tráo với hồng ngoại của camera. Do đó, nêu không kiểm tra kỹ, bạn có thể bỏ sót vị trí này.

Vì vậy, ngay khi bước vào phòng khách sạn, bạn cần phải rút phích cắm điện của tivi. Khi đó, nguồn hồng ngoại của tivi và thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình sẽ bị ngắt. Nó giúp bạn dễ dàng kiểm tra chính xác khu vực xung quanh thiết bị xem có các vật khả nghi hay không. Các camera có thể có bộ lưu trữ pin riêng, sử dụng mang không dây nên chúng có thể hoạt động được ngay cả khi bạn rút phích cắm điện tivi.

rut-phich-cam-tivi-trong-phong-nha-nghi-khach-san-phunutoday-01-2345.jpg

Sau khi rút phích cắm tivi, bạn có thể tiến hành kiểm tra toàn bộ căn phòng.

Để kiểm tra phòng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của chiếc điện thoại.

Hầu hết các camera điện thoại hiện nay đều có độ nhạy sáng khá cao. Nhờ đặc tính này, bạn có thể phát hiện ra camera quay lén trong phòng. Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn cần tắt hết đèn, kéo kín rèm cửa để ánh sáng không thể lọt vào bên trong phòng. Sau đó, mở camera điện thoại lên, chuyển sang chế độ quay phim. Đưa camera khắp phòng, quay tất cả các đồ vật, ngóc ngách. Nếu có thiết bị ghi hình ẩn trong phòng, trên màn hình điện thoại có thể xuất hiện các đốm sáng. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn flash của điện thoại để rọi vào tất cả các góc trong phòng, không bỏ qua những vị trí như điều hoà, đèn bàn, ổ cắm, trong phòng tắm… Nếu có camera giấu kín, các vị trí đó sẽ xuất hiện chấm nhỏ màu đỏ (hoặc xanh) hoặc có ánh sáng phản xạ lại đèn flash. 

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường ở bất cứ vị trí nào, bạn có thể tiến lại gần để kiểm tra kỹ hơn.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra cả khoá phòng, nhất là khi bạn ở một mình. Hãy đảm bảo rằng khoá phòng hoạt động bình thường. Bạn có thể mở - khoá từ cả bên trong và bên ngoài phòng. Có thể khoá chặt cửa phòng rồi đặt một chiếc cốc ở cửa phòng hoặc một vật gì đó có thể phát ra âm thanh treo trên tay nắm cửa. Khi có người đột nhập từ bên ngoài, vật này sẽ rơi xuống và đánh thức người trong phòng.

Bạn cũng nên kiểm tra các thiết bị trong phòng có hoạt động bình thường không; chăn ga gối có sạch sẽ không. Nếu có bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với lễ tân khách sạn để được hỗ trợ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020