Chuyên mục  


1. Dưa chuột và cà chua

Dưa chuột kỵ chất ethylene (chất làm thúc chín, thối rữa của rau củ quả), còn cà chua chứa nhiều ethylene. Khi được đặt cạnh nhau, dưa chuột sẽ dễ hư hỏng, thối rữa, còn quả cà chua nhăn da và dần hỏng.

2. Bánh mì và bánh quy

Bánh quy khô, dễ hút ẩm, bánh mì mềm, giữ nhiều ẩm trong ruột, dù vỏ ngoài giòn. Khi hai loại bánh để cạnh nhau, bánh quy hút ẩm của bánh mì và trở nên mềm, mất giòn, trong khi bánh mì trở nên cứng, không còn ngon.

Bánh quy khô giòn, bánh mỳ ngoài giòn, trong ẩm, nên để cạnh nhau sẽ làm hỏng 2 thứ. 

3. Gạo và trái cây

Thùng gạo là nơi lý tưởng để giữ khí ethylene, trong khi các loại trái cây đều có khí ethylene. Chính vì thế, để trái cây trong thùng gạo có thể làm trái cây chín nhanh, còn gạo hút ẩm, hấp thụ nấm mốc dẫn đến mất ngon. Trừ phi bạn muốn "dấm" chín loại quả nào đó nhanh chóng thì mới nên cho vào thùng gạo, còn không thì hãy để chúng riêng ra.

4. Trứng để gần gừng, hành tây

Vỏ trứng bao gồm rất nhiều những lỗ nhỏ li ti. Mùi gừng và hành sẽ xâm nhập vào trứng qua những lỗ nhỏ, làm đẩy nhanh sự hư hỏng của quả trứng tươi. Thậm chí, quả trứng để lâu còn có mùi khó chịu.

5. Táo để gần cam

Hai loại quả này đặt gần nhau rất nhanh thối, hỏng do đều là những loại chứa  ethylene cao. Tốt nhất là bảo quản riêng rẽ từng loại bằng cách cho vào túi lưới, để trong tủ lạnh.

6. Các loại bí ngô, bí đao để gần táo, cam

Bí nếu bảo quản tốt có thể để được lâu, với điều kiện không để gần các loại quả sản sinh nhiều ethylene như táo, cam...

7. Dưa hấu không để gần bất cứ loại quả nào

Nếu để dưa hấu gần táo, lê, nó sẽ dễ bị xốp, thối bề mặt. Dưa hấu cũng là loại quả dễ bị phân hủy, do có hàm lượng nước cao. Để bảo quản dưa hấu tốt nhất là bọc màng bọc thực phẩm bề mặt, sau đó đặt ở vị trí riêng so với các loại quả khác.

8. Khoai tây không để gần hành, tỏi

Hành, tỏi ngoài việc sản sinh mùi còn sinh khí ethylene. Khi khoai tây hấp thụ khí này, nó rất dễ mọc mầm, thối. Cũng không nên cho khoai tây vào tủ lạnh, hơi ẩm làm nó dễ nảy mầm. Tốt nhất là để ngoài môi trường thoáng khí, bảo quản nơi khô ráo.

Thùy Linh (Theo Aboluowang)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020