Chuyên mục  


Nghe tên ba ngành nghề này cha mẹ thường lắc đầu. Nhưng thực tế nếu thực sự hoạt ngôn, nhanh nhạy và giỏi biểu đạt cảm xúc thì đây chắc chắn là những công việc dễ 'hái ra tiền'.

Ngành Game

nghe-game-1218.jpg

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0 đã mang ngành Game trở thành ngành công nghiệp tỷ đô đang được nhiều nước trên thế giới đẩy mạnh.

Với các thiết bị điện tử và internet hiện nay, game online đã trở nên vô cùng phổ biến và dễ dàng tiếp cận với thế hệ trẻ.

Nhưng với phụ huynh khi thấy con chơi game thường cằn nhằn: "Về nhà không lo học bài, suốt ngày chỉ biết chơi game". Nhưng hiện nay, khi nó đã được xem là một môn thể thao với các giải đấu chính quy mang tầm quốc tế, một nghề hái ra bộn tiền được đào tạo bài bản, thì có lẽ nhiều người sẽ phải nghĩ lại.

Những năm gần đây, các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Việt Nam đều đẩy mạnh phát triển ngành Thể thao điện tử (Esport). Các tuyển thủ được săn đón, có lượng người hâm mộ đông đảo không kém nghệ sĩ và có mức thu nhập cao ngất ngưởng.

Các tuyển thủ nổi tiếng còn có thể kiếm được rất nhiều tiền thông qua việc nhận quảng cáo và ký hợp đồng phát sóng trực tiếp. Doanh thu của ngành thể thao điện tử cực khủng, và những người chơi môn thể thao này thậm chí có thu nhập tiền tỷ.

Ngành nghệ thuật

Đa phần phụ huynh không muốn con cái theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật vì họ lo rằng cơ hội việc làm trong lĩnh vực này không nhiều và sau khi tốt nghiệp, con có thể khó khăn trong việc tìm được việc làm với mức lương tốt. Trong một khóa tốt nghiệp ở các trường nghệ thuật, thử hỏi xem có bao nhiêu người có thể trở nên nổi tiếng và trụ vững với nghề? Chính điều này khiến phụ huynh đôi phần hoang mang mỗi khi con ngỏ ý muốn theo đuổi các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật.

Ngoài ra, có một số định kiến cho rằng nghệ thuật không phải là một ngành có sự nghiệp ổn định khi so với các lĩnh vực khác như kỹ thuật, kinh doanh hay y tế. Mà yếu tố "ổn định" luôn được phụ huynh đặt lên hàng đầu mỗi khi lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho con. Phụ huynh lo sợ rằng con cái sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và không có sự bảo đảm về mặt tài chính trong tương lai.

Tuy nhiên, minh chứng là rất nhiều người nổi tiếng kiếm "bộn" tiền nhờ theo đuổi đam mê. Tất nhiên ngành nghề nào cũng có sự "sàng lọc". Nếu thực sự giỏi, cố gắng, sáng tạo thì chắc chắn mức thu nhập cao sẽ chờ đón bạn.

Nghề Tiktoker

nghe-tick-tok-1219.jpg

Theo số liệu trên Nikkei, Việt Nam là một trong những thị trường Đông Nam Á phát triển nhanh nhất với TikTok.

Khi Tiktoker sở hữu lượng người theo dõi khủng vài chục nghìn, vài trăm nghìn lên đến vài triệu và các video có sức hút mạnh mẽ thì cũng là lúc họ có thể kiếm tiền từ nơi này.

Không giống Youtube, Facebook, hiện tại, Tiktok vẫn chưa cập nhật tính năng trả tiền cho những ai sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Tuy nhiên, trên thực tế, thu nhập của một Tiktoker có thể lên đến 5-15 triệu đồng mỗi tháng, phụ thuộc vào độ nổi tiếng, lượng tương tác,… trên Tiktok. Vậy, các Tiktoker kiếm thu nhập từ đâu?

Đầu tiên là quảng bá thương hiệu, một Tiktoker có lượt theo dõi, lượt xem ở mỗi video đủ lớn sẽ được các nhà thương hiệu chú ý và chủ động tiềm tới.

Không những vậy, Tiktok còn là môi trường giúp người sử dụng bán hàng. Một TikToker Việt từng "bật mí" thu nhập từ việc quảng bá và kinh doanh sản phẩm riêng của mình lên đến 50 triệu/ tháng.

Và một hình thức phổ biến nhất hiện nay, được nhiều Tiktoker làm nhất đó là tiếp thị liên kết, tuy không đem lại thu nhập cao như quảng bá thương hiệu hay kinh doanh, nhưng hình thức này có thể đem lại thu nhập ổn định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020