Chuyên mục  


3 món nên lấy đầu tiên khi ăn buffet

- Các loại hải sản và bít tết

Hải sản và bít tết là các món ăn có mặt ở hầu hết các nhà hàng buffet cao cấp. Đây chính là sản phẩm đặc trưng nhằm thu hút khách hàng và nó luôn có giá cao hơn so với mặt bằng chung của các món ăn trong nhà hàng. Tuy nhiên, số lượng các món như vậy trong một bữa thường có giới hạn và tốc độ lên món cũng sẽ không nhanh bằng các món có giá trị thấp hơn. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lấy các món hải sản, bít tết khi ăn buffet.

Cần phải lưu ý rằng, chỉ nên lấy một lượng vừa đủ để thưởng thức. Nếu hợp khẩu vị, bạn có thể lấy thêm. Không nên lấy quá nhiều mà ăn không hết gây lãng phí thực phẩm, thậm chí nếu bỏ thừa có thể bị phạt theo quy định của nhà hàng.

an-buffet-phunutoday-02-1540.jpg

Khi đi ăn buffet, bạn nên ưu tiên chọn các món có giá trị cao như hải sản, thịt bò.

- Các loại thịt nướng

Các loại thịt nướng bao gồm cả thịt lợn, thịt gà, chân gà, cánh gà hay thịt quay cũng là những món có giá trị cao, dễ ăn, hợp khẩu vị với nhiều người. Những món này cũng nên thưởng thức trước vì chúng khá xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

- Nem/chả

Một số nhà hàng buffet sẽ có các món như men cua, chả tôm, chả ốc khá ngon miệng, dễ ăn. Bạn có thể lấy một vài miếng nem/chả để thưởng thức trong bữa để trải nghiệm. Nem/chả cũng thích hợp để ăn kèm các món khác như bún, bánh cuốn, cơm... có sẵn trong bữa buffet.

3 món nên ăn sau

- Salad

Bạn nên ăn một ít salad để bổ sung thêm chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất giúp cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn. Các loại salad cũng có tác dụng giải ngấy rất tốt.

an-buffet-phunutoday-01-1540.jpg

Để giải ngấy sau trong khi ăn, bạn có thể thưởng thức các loại salad.

- Sushi, nigiri

Các nhà hàng buffet thường cung cấp nhiều loại sushi, nigiri được làm từ cơm, hải sản và rong biển để phục vụ khách hàng. Khi muốn ăn các món có chứa tinh bột, việc lựa chọn sushi, nigiri thay cho cơm chiên, mì Ý sẽ lợi hơn nhiều.

- Tráng miệng

Nhà hàng buffet luôn cung cấp các món tráng miệng cho khách hàng. Bạn có thể lựa chọn những món tùy theo sở thích như hoa quả, bánh, kem, chè. Để tối ưu hóa chi phí của bữa ăn, bạn nên chọn những loại hoa quả đắt, kem nhập khẩu để ăn.

Một số lưu ý khi đi ăn buffet

- Tránh ăn quá nhiều tinh bột

Các món chứa quá nhiều tinh bột, khiến bạn nhanh no bao gồm cơm, mì, bún, bánh mì, bánh bao. Bạn không nên ăn những món này ngay từ đầu và cũng chỉ nên ăn một phần nhỏ, không ăn quá nhiều khiến mình bị no, không ăn được các món khác.

- Không uống hết nước súp

Với các món nước, món canh, món bún... bạn chỉ nên ăn phần cái, thưởng thức một ít nước súp để biết hương vị chứ không nên uống hết. Phần nước súp vừa khiến bạn bị no, vừa ảnh hưởng tới khẩu vị, làm cơ thể hấp thụ nhiều chất béo hơn.

- Không dùng đồ lạnh quá nhiều

Trong bữa ăn, nhiều người cảm thấy ướng nước đá sẽ giúp giảm ngấy, lấy lại vị giác. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một lượng vừa phải, đặc biệt là nên hạn chế sử dụng nước ngọt, nước trái cây vì những thứ này chứa nhiều đường, nhiều calo khiến bạn tăng cân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020