Chuyên mục  


Cuộc sống của gia đình anh Shi Chunxin ở một ngôi làng nhỏ tại Hà Bắc đã thay đổi mãi mãi từ 3h chiều ngày 15/4/2001 - ngày họ trở thành một trong hàng triệu nạn nhân của nạn buôn người.

Sau buổi thăm họ hàng, vợ của anh Shi về nhà, sau xe chở theo con gái được một cô bé hàng xóm 10 tuổi bế. Khi chạy đến đường cao tốc, một chiếc xe khác bất ngờ áp sát và giật lấy cô bé Shi Ke, khiến người mẹ trở tay không kịp.

Nhận tin dữ, anh Shi Chunxin, hiện 44 tuổi, đang làm nghề sửa chữa thiết bị gia dụng ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc ngay lập tức trở về. Đại gia đình và bạn bè chia nhau nhiều ngã để tìm nhưng không có manh mối. Họ báo cảnh sát, song sau nhiều năm vẫn không có dấu vết của con gái.

Anh Shi Chunxin (ngoài cùng trái) trên hành trình tìm con 23 năm. Ảnh: Paper

Trong nhiều năm, anh Shi đã đi khắp đất nước, phát tờ rơi, đăng thông báo về những người mất tích và xuất hiện trên các chương trình truyền hình chuyên tìm kiếm nạn nhân buôn người. Anh lái xe từ thành phố này sang thành phố khác trên một chiếc xe tải dán đầy ảnh con gái mình và những đứa trẻ mất tích khác, với hy vọng tìm ra manh mối và nâng cao nhận thức về nạn buôn người.

Dù sau này có thêm hai con trai, vợ chồng Shi vẫn không ngừng đi tìm Shi Ke bất cứ lúc nào có thể.

Tháng 4/2020, Shi gia nhập Douyin (TikTok ở Trung Quốc) để tìm con thông qua các buổi phát trực tiếp. Tài khoản "Tìm kiếm con gái Shi Ke" đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng và từ đó nhận được rất nhiều manh mối.

"Tính cả thời gian trước đó, vợ chồng tôi đã đi gặp hơn 100 bé gái được xác định là có khả năng giống với con gái tôi. Nhưng lần nào hy vọng cũng tan vỡ", anh Shi nói.

Trong quá trình này, Shi đã cung cấp manh mối cho nhiều gia đình khác cùng hoàn cảnh, giúp được nhiều nhà đoàn tụ. "Tôi đã giúp 10 gia đình tìm thấy người thân", Shi nói.

May mắn cuối cùng mỉm cười vào ngày 27/5 vừa qua, cảnh sát báo đã tìm thấy con gái Shi thông qua xét nghiệm ADN. Từ lúc nhận thông tin, gia đình háo hức lên kế hoạch cho cuộc đoàn tụ. Họ mua quà cho con gái và tổ chức một bữa tiệc giới thiệu lại Shi Ke với bạn bè và người thân.

Shi Chunxin ngày đoàn tụ với con gái, đầu tháng 6/20224. Ảnh: Paper

Không rõ cuộc sống của Shi Ke như thế nào sau khi bị bắt cóc. Gia đình Shi muốn bảo vệ quyền riêng tư của con, chỉ nói rằng cô vẫn còn đi học.

Trong cuộc hội ngộ vào đầu tháng 6, Shi Ke xuất hiện trước ống kính với chiếc mũ lưỡi chai, khẩu trang và kính râm, ngược lại với người cha đang cười toe toét.

Sau cuộc hội ngộ, Shi Chunxin đã đổi tên tài khoản Douyin của mình thành "Đã tìm được Shi Ke". Trong một video gần đây, anh khoe chiếc máy cạo râu, món quà Ngày của Cha mà con gái anh đã tặng.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực chống lại nạn buôn người. Nền tảng chia sẻ thông tin về trẻ em mất tích do Bộ Công an thiết lập đã nhận được 5.189 manh mối tính đến ngày 15/5, giúp tìm được 5.113 trẻ em mất tích.

Về phần Shi tiếp tục lái chiếc xe tải của mình đi khắp đất nước và quyết tâm giúp nhiều gia đình tìm thấy người thân mất tích.

"Cho dù cuộc hành trình có thử thách đến đâu, với sự kiên trì và chăm chỉ, chúng ta đều có thể tìm thấy con của mình", anh nói.

Bảo Nhiên (Theo Sixthtone)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020