Chuyên mục  


Elon Musk nói nếu ông tự tử thì đó không phải do ông làm. Ảnh: Reuters.

Trong một buổi hỏi đáp trực tiếp trên Twitter Space hôm 3/12, sếp mới của Twitter Elon Musk đã khẳng định ông không có ý định tự tử khi được hỏi về tình trạng sức khỏe tinh thần và an toàn của mình.

Vị tỷ phú còn nói rằng nếu ông chết đột ngột thì điều đó không phải do chính ông làm. Cụ thể, một người nghe trong số 100.000 người tại buổi Q&A đã tỏ ra lo lắng về an toàn của Elon Musk và hỏi liệu ông có ý định tự tử không. “Tôi không hề có ý định tự tử. Nếu một ngày nào đó tôi tự tử, điều đó chắc chắn không phải sự thật”, vị tỷ phú khẳng định trong buổi hỏi đáp.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk nói về cái chết. Ông từng bày tỏ lo sợ một ngày nào đó mình sẽ chết “một cách bất thường". “Nếu một ngày nào đó tôi chết một cách bất thường thì rất vui vì đã biết mọi người”, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh viết trên Twitter.

Bình luận ngay dưới bài đăng của con trai mình, bà Maye Musk viết “điều này không vui đâu con à”. Musk sau đó đã xin lỗi bà và khẳng định ông sẽ cố gắng để sống sót.

Trước đó, vị tỷ phú giàu nhất thế giới cũng thừa nhận rằng bản thân đang làm việc "với cường độ tối đa từ sáng đến tối, 7 ngày/tuần" kể từ sau khi mua lại Twitter. “Thành thật mà nói, tôi hành hạ bản thân ở một mức độ hoàn toàn khác”, Musk chia sẻ trước lời khen nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á muốn trở thành "Elon Musk của phương Đông”.

Nhiều người tỏ ra lo lắng về an toàn của Elon Musk. Ảnh: Bloomberg.

Nhưng lo ngại về sự an toàn của Elon Musk càng lớn hơn sau khi ông tiết lộ về tài liệu nội bộ “Twitter Files”. Tài liệu này bao gồm những trao đổi bí mật giữa nhân viên Twitter về kiểm duyệt bê bối liên quan đến laptop của Hunter Biden,con trai ông Joe Biden trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Musk đã công bố các tài liệu nội bộ, nêu chi tiết cách Twitter phối hợp với chính phủ để dập tắt những tin đồn về những email chính trị nhạy cảm bên trong chiếc laptop.

Cựu vận động viên Olympic Caitlyn Jenner sau đó đã bày tỏ lo lắng về an toàn của vị tỷ phú và tán dương sự dũng cảm của ông khi dám tiết lộ sự thật.

“Tôi mong rằng Elon Musk sẽ có đội ngũ bảo vệ hùng hậu xung quanh và ở một nơi bí mật an toàn. Ông đã trở thành kẻ thù số một của họ. Tôi cầu mong ông sẽ an toàn và cảm ơn vì sự dũng cảm”, vận động viên viết trên Twitter cá nhân.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020