Chuyên mục  


van-mieu-thap-rua-xuat-hien-trong-mv-cua-kenny-g-1713527457.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sUVBaFaP99IH5z099MHKxQ
Văn Miếu, Tháp Rùa xuất hiện trong MV của Kenny G

MV "Going Home" của Kenny G, quay tại Việt Nam. Video: IB

Từ trước đến nay, Kenny G chỉ phát hành bản nhạc dưới dạng âm thanh. Lần đầu tiên ông ghi hình cho Going Home. Video nhạc ra mắt chiều 19/4, sau 5 tháng Kenny G đến Hà Nội biểu diễn. Nhà sản xuất cho biết họ mất nhiều thời gian làm việc với các đơn vị giữ bản quyền nhạc phẩm, vì thế đến nay mới công bố.

Trong video, "huyền thoại saxophone" trình diễn giữa khung cảnh yên bình của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, cầu Thê Húc, cầu Long Biên. Video cũng tổng hợp một số hình ảnh của ông tại buổi biểu diễn do báo Nhân Dân tổ chức ở Hà Nội, tháng 11 năm ngoái. Cuối video, ông viết một tấm thiệp: "Hà Nội là một thành phố tuyệt vời, với những con người tốt bụng. Cảm ơn sự chào đón nhiệt tình của các bạn. Thân ái".

Theo nhà sản xuất, trong hợp đồng, Kenny G đồng ý quay MV trong ba tiếng. Nếu khi ra hiện trường, ông cảm thấy không đủ sức khỏe hoặc các máy móc, thiết bị không đủ tốt, ông có thể hủy quay. Nghệ sĩ cũng yêu cầu được duyệt MV trước khi công bố.

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - nhận xét video mới mẻ, sáng tạo, lột tả vẻ đẹp của Hà Nội. Theo ông Phong, quảng bá du lịch là cách làm hiệu quả, giống như việc hang Sơn Đoòng từng xuất hiện trong MV Alone, Pt. II của Alan Walker (hiện có 372 triệu lượt xem trên YouTube).

Sau khi ra mắt, đơn vị sản xuất cho biết tặng bản quyền phát MV cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch, khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình, để lan tỏa hình ảnh đẹp của thành phố.

Một cảnh trong MV "Going Home". Ảnh: IB

Going Home nằm trong album Kenny G Live, sản xuất năm 1989. Tác phẩm nổi tiếng ở nhiều nước châu Á, nhất là Trung Quốc. Theo People, ở Trung Quốc năm 1990, nhạc phẩm được phát vào cuối ngày làm việc, như một dấu hiệu báo đến giờ tan sở. Các chuyến tàu điện ở Thượng Hải, Thiên Tân và nhiều thành phố cũng phát bản nhạc. Tác phẩm này cũng được cho là truyền cảm hứng cho nhiều người theo học saxophone.

Kenny G, 68 tuổi, tên thật là Kenneth Bruce Gorelick, sinh ra ở Seattle, Washington, Mỹ. Ông có hàng trăm bản nhạc saxophone làm lay động trái tim khán giả, nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất mọi thời, với hơn 75 triệu bản.

Năm 1994, ông giành giải Grammy cho Tác phẩm khí nhạc xuất sắc, với Forever in Love. Ông cũng được xác lập Kỷ lục Guinness là người chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone, trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Với khán giả Việt, các bản nhạc của Kenny G thịnh hành những năm 1990, được thế hệ 7x, 8x yêu thích.

MV Going Home nằm trong dự án âm nhạc quốc tế Good Morning Việt Nam do báo Nhân Dân khởi xướng, dự kiến tổ chức thường niên.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình - cho biết, Good Morning Việt Nam là dự án dài hơi, nhằm lan tỏa nét đẹp giao lưu văn hóa của nghệ sĩ trong và ngoài nước, song hành cùng mục đích thiện nguyện.

Hà Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020