Chuyên mục  


Ra mắt nhân dịp 49 năm ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, MV Trái tim giữa bầu trời thu hút hơn 100.000 lượt xem chỉ sau 24 tiếng phát hành trên Youtube. Đây là dấu ấn đáng ghi nhận của ca sĩ, nhạc sĩ Trịnh Đình Quang khi thay đổi phong cách sáng tác hướng đến cộng đồng, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

kdx9578-17135226700921077887478.jpg

Trịnh Đình Quang dồn sức để làm MV "Trái tim giữa bầu trời". Có người bạn tiết lộ anh đã bán xe hơi để lấy tiền đầu tư.

Kể từ khi tốt nghiệp khoa piano tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật năm 2012, Trịnh Đình Quang thành công với các bản nhạc về tình yêu như Thất tình, Nếu em còn tồn tại, Sắp 30,… Ngoài ra anh còn sáng tác nhiều ca khúc cho Hồ Quang Hiếu, Quốc Thiên, nhóm The Men…

Khi đã xây dựng được vị trí nhất định ở dòng nhạc ballad, ca - nhạc sĩ mong muốn mở rộng đối tượng sáng tác, thể nghiệm nhiều hơn, kể cả những dòng nhạc kén khán giả. Vì thế anh đã đầu tư cho ca khúc Trái tim giữa bầu trời với nhiều nét mới lạ trong phong cách âm nhạc cũng như chất lượng MV chất lượng. Trong suốt khoảng thời gian làm nghề, đây là lần đầu tiên Trịnh Đình Quang khai thác nội dung về tình yêu Tổ quốc. Ngoài ra, bản phối theo phong cách rock - epic cũng được anh lựa chọn để đưa vào bài hát.

ban-sao-cua-417a3469-min-17135227703081118361126.jpg

Chuyện tình có thật thời chiến nhắc nhớ cho thế hệ thanh niên hiện nay về tinh thần yêu nước.

Cảm hứng sáng tác của Trái tim giữa bầu trời dựa trên câu chuyện có thật mà Trịnh Đình Quang đọc được trên báo: đám cưới không có chú rể của Đại tá Nguyễn Văn Dần và bà Nguyễn Thị Thường vào năm 1974. Ngày đó, tại ở thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh, khi đang tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại vào đợt nghỉ phép ngắn ngủi, chàng thanh niên Nguyễn Văn Dần phải gác việc riêng, vì nhiệm vụ chung mà ra trận. Ông Dần vội vã nhận lệnh vào Nam chiến đấu nên đến ngày cưới, chỉ có cô dâu và gia đình hai bên. Tuy không có người yêu ở bên, bà Nguyễn Thị Thường vẫn mạnh mẽ, động viên mọi người và tin tưởng chồng sẽ sớm trở về.

ban-sao-cua-tnu2510m-1713522556593278024267.jpg

Diễn viên Lan Thy trong cảnh quay nhiều cảm xúc.

Ekip sản xuất của nam ca - nhạc sĩ đã liên hệ và nhận được sự đồng ý của gia đình Đại tá Nguyễn Văn Dần đưa câu chuyện vào MV Trái tim giữa bầu trời. Vì MV chỉ có hơn 6 phút nên ekip đã chọn lọc những chi tiết đắt giá nhất, không nhấn mạnh giai đoạn lịch sử cụ thể. Tinh thần chính của MV do "nàng thơ" phim Em và Trịnh - Lan Thy - cùng nhiều diễn viên khác thể hiện là truyền cảm hứng và khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước đến khán giả. Trịnh Đình Quang cho biết MV Trái tim giữa bầu trời quay năm 2023 ở địa đạo Củ Chi trong thời gian 2 ngày. Dù gặp một số bất lợi về thời tiết nhưng đoàn phim đều chung quyết tâm thực hiện thật tốt sản phẩm có ý nghĩa đặc biệt. 

ban-sao-cua-417a3771-min-17135226714721816823732.jpg

Ekip thực hiện đã tham khảo nhiều tư liệu lịch sử để tái hiện các phân cảnh chiến trường trong MV "Trái tim giữa bầu trời"

Thời gian qua, khán giả cũng dành nhiều sự chú ý và ủng hộ đối với các sản phẩm mang tinh thần yêu nước, cũng như tinh thần đoàn kết dân tộc. Điều này đã tạo động lực cho ekip nói chung và Trịnh Đình Quang nói riêng tự tin dốc sức và chi phí đầu tư cho sản phẩm mới. Nhiều người cho rằng anh đang mạo hiểm, ca - nhạc sĩ chia sẻ chân thành về sự tin tưởng dành cho tình yêu Tổ quốc trong trái tim mỗi người: "Có thể "Trái tim giữa bầu trời" sẽ không thành công rực rỡ về mặt thương mại nhưng chỉ cần có thể khơi gợi được tình yêu thiêng liêng này ở khán giả cũng đã đủ để tôi cảm thấy hài lòng".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020