Chuyên mục  


Chiều 2/5, một bài đăng trong nhóm phụ huynh các trường quốc tế, gây xôn xao. Người đăng bài cho hay trước kỳ nghỉ lễ, con học lớp 11 tại ISHCMC được giáo viên phát cuốn Một thoáng ta rực rỡ nhân gian của tác giả Ocean Vuong để đọc.

Khi đọc cùng con, phụ huynh bàng hoàng, đỏ mặt tía tai với nội dung trong sách này.

"Tôi giận run cả người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn từ đồi trụy, nhớp nhúa, nội dung khiêu dâm như vậy để dạy cho học sinh", trích bài đăng.

Kèm bài viết là ảnh chụp một số trang trong cuốn sách, miêu tả chi tiết quá trình quan hệ tình dục của hai thiếu niên nam.

Dưới bài đăng, gần 200 bình luận trao đổi. Phần lớn ý kiến cho rằng nội dung này dung tục, thô thiển và không phù hợp để giảng dạy cho học sinh.

Bài đăng của phụ huynh trên nhóm phụ huynh các trường quốc tế. Ảnh: Chụp màn hình

Tối 2/5, trả lời VnExpress, trường Quốc tế TP HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin một số học sinh lớp 11 nhận sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian", bản dịch tiếng Việt với nội dung "có thể không phù hợp với học sinh".

ISHCMC cho biết cuốn sách này thuộc danh sách đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, do Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) giới thiệu. Các tác phẩm của Ocean Vương hiện được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

"Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm này, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên và đang đánh giá, xem xét quy trình mà tác phẩm được giới thiệu cho học sinh", đại diện trường cho hay.

Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian là tiểu thuyết đầu tay của nhà thơ người Mỹ gốc Việt Ocean Vương, được phát hành vào năm 2019. Bản dịch tiếng Việt do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn xuất bản năm 2021, đạt giải Sách hay 2022 ở hạng mục sách văn học.

Trường Quốc tế TP HCM tại TP Thủ Đức. Ảnh: ISHCMC

Trường Quốc tế TP HCM là trường quốc tế đầu tiên ở TP HCM, được thành lập năm 1993, giảng dạy cho học sinh từ mầm non đến THPT, theo chương trình Tú tài quốc tế. Học phí dao động 255-923 triệu đồng một năm.

Lệ Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020