Chuyên mục  


Giải thưởng Cống hiến lần 18 năm 2024 vừa diễn ra thành công tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối ngày 27/3. Sự kiện năm nay tiếp tục tôn vinh những cống hiến ở lĩnh vực Âm nhạc và Thể thao. Sau lễ trao giải, hai trong số những hạng mục được khán giả quan tâm nhất là "Album của năm" và "Nữ ca sĩ của năm" đang phát sinh một số quan điểm trái chiều trên mạng xã hội. 

Album của năm: "Minh Tinh" - Văn Mai Hương 

Tại hạng mục "Album của năm", Văn Mai Hương giành chiến thắng với đĩa nhạc "Minh Tinh". Cô vượt qua nhiều đối thủ trong danh sách đề cử bao gồm: tlinh - album "ái", Phương Mỹ Chi - album "Vũ Trụ Cò Bay", nhóm nhạc Oplus - album "Ozone" và Hoàng Quyên - album "A Diary of Melody". Tuy nhiên, kết quả này chưa thuyết phục được số đông người yêu nhạc. 

"Minh Tinh" của Văn Mai Hương dù sở hữu hai bản hit "Đại Minh Tinh" và "Mưa Tháng Sáu" nhưng xét trên tổng thể thì dự án có vẻ chưa để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng. Trên mạng xã hội, khán giả nhận định rằng các ca khúc trong album thiếu tính liên kết về nội dung cũng như concept. Màu sắc âm nhạc tuy đa dạng nhưng lại thiếu điểm nhấn, thiếu sự bứt phá. Dấu ấn mạnh mẽ nhất là giọng hát điêu luyện của Văn Mai Hương. 

q3gtww54zt1-3l3bfvsc1k2-20lv581epm3.jpeg "Minh Tinh" - Văn Mai Hương thắng giải "Album của năm". 

Trong danh sách đề cử, "Minh Tinh" được đem ra so sánh với hai đối thủ là "ái" của tlinh và "Vũ Trụ Cò Bay" của Phương Mỹ Chi. Những hạn chế mà khán giả chỉ ra ở "Minh Tinh" hầu như hai sản phẩm trên đều thỏa mãn được. "ái" đậm màu R&B/ Hip-hop, khắc họa trọn vẹn những cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Trong khi đó, "Vũ Trụ Cò Bay" mang đến 10 ca khúc lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học, lấy việc kết hợp các chất liệu truyền thống với âm sắc hiện đại làm yếu tố chủ đạo cho cả album. 

Tuy nhiên, kết quả "Album của năm" không chỉ dựa trên sự yêu thích và bình bầu từ khán giả mà còn phụ thuộc vào số phiếu của Hội đồng chuyên môn, tỷ lệ 50-50. Theo kết quả hiển thị trên website bình chọn, "Vũ Trụ Cò Bay" là album dẫn đầu, "Minh Tinh" bám sát ở hạng 2 và hạng 3 thuộc về "ái". 

iaggrqoafs1-w762ckeo8g2-18dpq41l0c3.jpg Chiến thắng của Văn Mai Hương và Hòa Minzy tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. 

Nữ ca sĩ của năm: Hòa Minzy

Ở hạng mục "Nữ ca sĩ của năm", Hòa Minzy sở hữu số phiếu bình chọn áp đảo. Cô bỏ xa các ứng viên còn lại bao gồm Phương Mỹ Chi, Orange, Văn Mai Hương và Pháo. Trong đêm trao giải, chiến thắng cũng chính thức gọi tên giọng ca người Bắc Ninh. Thế nhưng đâu đó vẫn có nhiều ý kiến không đồng tình.

Nhìn lại năm 2023, Hòa Minzy phát hành tổng cộng 3 single gồm: "Bật Tình Yêu Lên" (ft. Tăng Duy Tân), "Thị Mầu" và "Chài Điếp Noọng (ft. Double2T). Trong đó, "Bật Tình Yêu Lên" là sản phẩm thành công nhất khi vô cùng thịnh hành trên mạng xã hội. "Thị Mầu" cũng được yêu thích nhưng ở một mức độ nhất định. 

8vq2bychct1-sxpy5lk8082-btfswp5sj03.jpeg Hòa Minzy thắng giải "Nữ ca sĩ của năm". 

Nếu xét về độ phủ sóng, những cái tên trong danh sách đề cử đều đạt được điều này. Bởi ai cũng có ca khúc hit, tạo trào lưu trên mạng xã hội. Thế nhưng Văn Mai Hương, Phương Mỹ Chi và Orange đều sở hữu cho mình một dự án lớn là album. Điều này vô tình trở thành điểm bất lợi của Hòa Minzy trong cuộc đua này. 

Tuy nhiên, tương tự "Album của năm", kết quả "Nữ ca sĩ của năm" cũng được tổng hợp từ lượng bình chọn từ khán giả (50%) và số phiếu từ Hội đồng chuyên môn (50%). Hòa Minzy hoàn toàn chiếm ưu thế trong phần bình chọn, nên chiến thắng của cô có thể đoán trước. 

Thực tế, giải thưởng nào cũng có ý kiến trái chiều. Dẫu còn tồn tại không ít tranh cãi nhưng có một điều không thể phủ nhận chính là việc Văn Mai Hương, Hòa Minzy và tất cả nghệ sĩ đều đã rất nỗ lực, dành nhiều tâm huyết cho các sản phẩm của mình. Bức tranh âm nhạc Việt Nam sẽ rất buồn tẻ nếu thiếu đi những đóng góp ấy. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020