Chuyên mục  


7dnight - một trong những rapper được chờ đợi ở Rap Việt mùa 4 - xuất hiện gần cuối cùng tập đầu tiên. Năm nay, bên cạnh nón vàng, các HLV có thêm 2 quyền bổ trợ để chọn thí sinh là khóa vàng và lượt chọn đầu tiên (từ buổi casting). B Ray đã cẩn thận "khóa BigDaddy", không cho đối thủ phát biểu và chọn thí sinh. Tuy nhiên, kịch bản bất ngờ đã lần đầu xuất hiện ở Rap Việt.

BigDaddy đã chọn 7dnight từ vòng casting. Theo luật chơi, mỗi HLV có một quyền chọn đầu tiên và bí mật. Với lựa chọn này, BigDaddy vô hiệu mọi nỗ lực của B Ray để đưa 7dnight về đội.

rv.jpg7dnight khiến BigDaddy dùng quyền lựa chọn tối ưu

Nhân tố độc lạ

Trước khi lên sóng Rap Việt mùa 4, 7dnight ít nhiều tạo được chú ý qua các bản rap đậm tiếng địa phương Nghệ An.

Nam rapper đưa "chi, mô, răng, rứa" vào rap, qua đó tạo ra sự mới lạ, kết hợp nội dung sản phẩm có nhiều yếu tố cuộc sống bươn chải. Vài tháng qua, đà nổi tiếng của 7dnight còn có sự bổ trợ của vài lùm xùm liên quan đến rapper này.

7dnight trong tập đầu tiên của Rap Việt chưa có gì đột biến. Nam rapper vẫn rap tiếng xứ Nghệ, chọn type beat (màu sắc rap) giàu năng lượng. Với một bản rap tiếng địa phương, kết hợp flow nhanh và nền nhạc "ồn", phần lớn khán giả cần đọc phụ đề để hiểu 7dnight truyền tải điều gì.

Sự tranh giành giữa B Ray và BigDaddy về 7dnight, trước hết vì các HLV đã biết và "chấm" thí sinh này từ trước. Màn thể hiện của 7dnight tại Rap Việt mùa 4 chưa đến mức xuất sắc để khiến khán giả vỡ òa và tiết mục ngay lập tức tạo cơn sốt trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, 7dnight vẫn là nhân tố tiềm năng, có nhiều chất liệu để khai thác từ vòng trong. Đây là nhân tố truyền thông không chỉ của đội BigDaddy mà cho cả sân chơi Rap Việt mùa 4.

Trong tập đầu, điểm nhấn tổng quan là bản sắc Việt Nam. Trước 7dnight, Tiêu Minh Phụng tạo nên tiết mục độc lạ khi kết hợp rap và cải lương. Hai màu sắc âm nhạc tưởng chừng không liên quan nhau, nhưng pha trộn thành một lại hài hòa, có nhiều yếu tố mới mẻ. 4 HLV đã ra sức thuyết phục Tiêu Minh Phụng và Karik là người chiến thắng.

Đưa Tiêu Minh Phụng về đội nào là quyết định khó khăn cho các giám khảo. Vấn đề của HLV khi có Tiêu Minh Phụng là làm sao để phát huy chất liệu cải lương pha rap và dàn dựng tiết mục cho thí sinh này cùng một rapper khác ở vòng Chinh phục.

Karik và Suboi là 2 người có nhiều điểm phù hợp nhất để huấn luyện Tiêu Minh Phụng và sau cùng lựa chọn là Karik.

rv1.jpgShayda là nhân tố bí ẩn của Rap Việt mùa này

Làn gió mới ở vị trí HLV

Karik và Suboi - 2 nhân tố mới mà cũ - ngay lập tức tạo dấu ấn khi trở lại vai trò HLV.

Sự nhận xét, đối đáp, chiêu trò để thuyết phục thí sinh và dàn giám khảo của các HLV ở Rap Việt mùa 4 đã sinh động hơn hẳn. Karik không còn bị lu mờ khi được đặt về đúng vị trí. Trong khi đó, Suboi ở từng lời nhận xét là một cá tính độc lập và khác biệt.

Suboi đã trao quyền lựa chọn đầu tiên cho nữ rapper Shayda. Đây là nước đi gây bất ngờ của Suboi, khi Rap Việt mùa 4 hội tụ khá nhiều nữ rapper gạo cội hoặc đã có tên tuổi, trong khi Shayda chỉ là gương mặt mới. Song, màn trình diễn của Shayda đã nói lên vì sao 4 HLV phải tranh giành thí sinh này.

Shayda kết hợp giữa rap và melodic rap, tạo nên điều gì đó làm gợi nhớ tlinh ở mùa một. Một thí sinh nữ, về tay Suboi sẽ là nhân tố hứa hẹn của Rap Việt mùa 4.

Trái ngược sự sôi động của 4 vị trí HLV, hàng ngũ giám khảo Rap Việt mùa 4 nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

JustaTee, Thái VG và F.Herro bị xung đột ngôn ngữ, dẫn đến từng hành động, quyết định đều bị lê thê và mất thời gian. Thông qua khâu biên tập hình ảnh, sự xuất hiện của các giám khảo chiếm quá nhiều thời gian để pha trò, gây cười, trong khi nhiệm vụ chính của họ vẫn là chuyên môn.

Bộ 3 giám khảo đều là những cái tên hoạt động lâu năm trong rap. Điều khán giả chờ đợi ở JustaTee, F.Herro và Thái VG là những nhận xét xoáy sâu vào chuyên môn, chỉ ra từng cái hay, dở của thí sinh, các tiết mục, từ đó ra quyết định thuyết phục khi đưa thí sinh về đội.

Việc tập một dành nhiều thời lượng cho phần giới thiệu khiến mạch cảm xúc theo dõi của khán giả bị phân tâm.

Từ tập 2, khi mọi thứ vào guồng và dần xuất hiện nhiều thí sinh "hot hơn", Rap Việt mùa 4 có thể đỡ lộn xộn hơn tập đầu. Và đó là lúc khán giả được nhìn nhận chính xác tại sao F.Herro ngồi cạnh JustaTee và Thái VG.

page.jpg?width=150Nhạc
Phát ngôn sai lệch lịch sử, Rap Việt vẫn để B Ray ngồi ghế nóng

Theo Tiền Phong

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020