Chuyên mục  


Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện các nội dung, tin đồn không đúng sự thật cho rằng nhân viên của Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (LG Display) bị HIV làm lây cho nhiều người. Trước sự việc trên, công ty có văn bản đề nghị cơ quan công an, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng xác minh, điều tra làm rõ.

Cụ thể, ngày 23/8/2023, công ty LG Display phát hiện thông tin một tài khoản Facebook có tên "Nguyen Thi Lua" đăng tải một bức ảnh chụp lại màn hình từ một nhóm Zalo có nội dung: "1 em ở Ktx làm cho tầm chục anh nhiễm HIV roài. Có anh nào nhà mềnh nhiễm k". Đi kèm với nội dung trên là bức ảnh giống với 1 nhân viên nữ của công ty.

mho099-1693446232629924826709.jpg

Ảnh minh họa

Trước sự việc trên, ngày 25/8, công ty đã đính chính trên các nhóm Zalo nội bộ công ty, với nội dung: "Thông tin không chính xác và đã gặp trực tiếp, trao đổi thông tin với nữ nhân viên có khuôn mặt giống với cô gái trong bức ảnh được lan truyền trên mạng".

Tuy nhiên, đến ngày 29/8, phía công ty tiếp tục nhận được thông tin trên mạng xã hội với nội dung: "Công an bắt giữ 4 nhân viên nữ tại công ty do có nghi ngờ mua bán dâm và đã làm lây nhiễm HIV cho rất nhiều nhân viên khác đang làm việc tại Công ty"

Ngay khi tiếp nhận thông tin, công ty đã xác định được 4 nhân viên được cho là nhiễm HIV và đã chủ động đưa 3 người đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với HIV. Riêng 1 trường hợp do đang mang thai 30 tuần nên không tiện cho việc xét nghiệm.

Đai diện Công ty LG Display cho biết, sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến tâm lý người lao động, hình ảnh của Tập đoàn LG và của Công ty LG Display. Do đó, Công ty LG Display mong muốn Công an TP. Hải Phòng và Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan sự việc trên, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cũng xác nhận, thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến 4 nhân viên của Công ty LG Display là tin giả. Hiện, Công an Hải Phòng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020