Chuyên mục  


Gần đây, trên mạng xã hội đã không khỏi xôn xao về sự việc liên quan tới cách hành xử của một nhân viên tại quán cà phê ở Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). 

Cụ thể, theo đoạn video ghi lại, có thể thấy sau khi khách rời khỏi quán, một nhân viên phục vụ đã tiến hành dọn bàn. Tuy nhiên, thay vì vứt bỏ ly nhựa vào thùng rác, nhân viên này đã nhanh tay vứt tất cả đồ khách để lại xuống mặt biển.

Hành động phản cảm và phá huỷ môi trường này ngay khi được đăng tải đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Không chỉ lên án nhân viên mà nhiều người thậm chí đã chê trách quán không có quy trình đào tạo cũng như quy định về xử lý rác thải, gây huỷ hoại nghiêm trọng môi trường.

“Bao nhiêu người hàng ngày đi nhặt rác, các nhà khoa học tìm đủ mọi cách cứu môi trường sinh thái còn đây thì tiện tay vứt tùm lum. Đây là một lần bắt được, còn không biết bao lần khác nữa.”

“Vứt xuống trơn tru không một chút suy nghĩ nào luôn. Quán cần xem lại quá trình đào tạo nhân viên của mình.”

“Chán với ý thức này. Giờ trẻ con cũng được dạy từ bé phải biết bỏ rác đúng nơi quy định rồi mà vẫn còn những người như vậy.”

Được biết, quán cà phê được ghi lại với hình ảnh phản cảm trong đoạn video trên là quán cà phê Jeju coffee. Ngay sau khi sự việc gây xôn xao dư luận, trên fanpage của quán đã đăng tải bài viết xin lỗi cũng như đưa ra những biện pháp giải quyết.

screenshot-2161-1728905191337-17289051917461143503719.png

Quán thông báo đóng cửa một ngày để dọn dẹp bãi biển

Cụ thể, trong bài đăng của mình, Jeju coffee cho hay:

“- Thứ nhất, bạn nhân viên này là nhân viên thời vụ, làm thêm vào cuối tuần và quán đông đột xuất, bên mình thiếu người nên có thiếu sót trong việc kiểm tra quản lý nhân viên làm việc tại quán.

- Thứ 2: Bên mình có mua thùng rác lớn để bên hông quán khu vực biển để lượm rác biển trôi vào, bỏ vào đó mỗi ngày!!

- Thứ 3: Hành động này là bộc phát từ bạn nhân viên đó, ngoài ra khi xem lại camera bên mình có phát hiện bạn ý làm những hành động khác không đúng chuẩn mực như quăng mâm đựng ly xuống đất, đạp bàn ghế… bên mình thực sự không hề biết những vấn đề này.

- Thứ 4: Quán mình “bán” view (quang cảnh, tầm nhìn từ quán), hơn ai hết, bên mình muốn cho view sạch đẹp nhất có thể, không ai muốn khách ngồi chụp hình trên bãi rác hết. Mỗi ngày bên mình tiếp rất nhiều khách, nếu mà training (đào tạo) nhân viên vứt rác như vậy, rồi buổi sáng phải đi nhặt rác thì nó thật sự đối lập.”

Phía quán cũng cho biết, hiện tại nhân viên có hành vi vứt ra xuống biển đã xin nghỉ và không thể liên lạc. Quán cũng đã nghỉ 1 ngày để dọn dẹp toàn bộ bãi biển 2 bên đồng thời hứa sẽ không để tình trạng tái diễn.

Hiện sự việc vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

PV

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020