Chuyên mục  


Mưa bão liên tục gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là ở Cao Bằng, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang,... Trước tình hình này, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa – chủ hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đã nhanh chóng lên đường hỗ trợ bà con với tinh thần "lá lành đùm lá rách". Số tiền anh chị ủng hộ đợt này đã lên tới 10 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo, cụ thể: Đợt 1: Ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo; Đợt 2: Ủng hộ 7 tỷ đồng tiền mặt.

Sau đợt một hỗ trợ 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo, khi trực tiếp đến hiện trường, chứng kiến cảnh người dân mất mát, đau thương, chị Mai không khỏi xót xa. Chị Mai chia sẻ: "Thương lắm, nhìn thấy cảnh bà con khổ sở mà không thể ngủ yên được." Đó là lý do chị quyết định về nhà trao đổi với chồng Hoàng Kim Khánh xin thêm 7 tỷ đồng tiền mặt để tiếp tục giúp đỡ bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi vùng lũ.

1-17270640589771710359572.jpg

Hoàng Kim Khánh Mailisa tiếp tục hỗ trợ bà con Miền Bắc bị lũ lụt thêm 7 tỷ đồng, nâng tổng số tiền cứu trợ lên 10 tỷ và 50 tấn gạo

Vợ chồng chị Mai không chỉ trao tiền, gạo mà còn lên kế hoạch xây dựng nhà ở kiên cố cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Chị Mai nói rằng mỗi căn nhà sẽ có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh, dự trù chi phí khoảng 150-200 triệu đồng một căn. Điều quan trọng là nhà phải kiên cố, chắc chắn để bà con có chỗ ở an toàn. Đặc biệt anh chị Mai Khánh sẽ trực tiếp đi cùng kiến trúc sư, đội ngũ giám sát để thiết kế bản vẽ 3D căn nhà, nếu bà con hài lòng thì sẽ kết hợp với đơn vị thi công uy tín để tiến hành xây đồng loạt. Từ 2- 3 tháng nữa, sẽ bàn giao ngôi nhà mới khang trang sạch đẹp cho các bà con.

Trong chuyến đi từ thiện bà con miền Bắc vừa qua, chị Mai tận mắt thấy nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn. Những căn nhà làm bằng trúc nứa, mái lá tranh cũ kỹ, xuống cấp nghiêm trọng. Chị kể: "Năm 2024 rồi mà nhà cửa còn tồi tàn hơn cả thời chị Dậu ngày xưa. Bước chân vào nhà thì không có món đồ nào đáng giá 100 nghìn, vách thì dựng bằng trúc nứa, mái nhà thì dùng bằng lá tranh lá cọ lợp lên, 5-6 thành viên mà chen chúc nhau trên một cái giường mà cũng không phải là giường nữa, đó là những miếng ván được ghép lại xộc xà xộc xệch, ôi kể sao cho hết, phải nói là khổ tận cùng của cái khổ."

2-17270640588721786363759.jpg

50 tấn gạo được Mailisa Hoàng Kim Khánh chuẩn bị để trao đến các bà con miền Bắc gặp khó khăn do bão lũ

Vợ chồng chị Mai anh Khánh nói rằng, để làm ra đồng tiền vô cùng khó khăn vất vả, thậm chí có những đêm anh chị chỉ ngủ được 2-3 tiếng mà thôi, để kiếm được đồng tiền lẻ thì vợ chồng anh chị đã đổ mồ hôi nước mắt, chua có, mặn có, chát có, cả 2 anh chị đều nếm cả, tích tiểu thành đại.

Ngoài sự nỗ lực thì vợ chồng anh chị cũng gặp được nhiều điều may mắn, được bạn bè người thân cũng như khách hàng trên khắp mọi miền đất nước thương yêu và ủng hộ. Vì vậy ngay lúc này, lúc bà con miền Bắc ngặt nghèo khó khăn nhất, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa. Họ cần sự chung tay giúp đỡ hỗ trợ từ tất cả mọi người trên mọi miền đất nước thì vợ chồng anh chị cũng đã lên đường trao quà cho các bà con 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo rồi. Nhưng khi tận mắt thấy hoàn cảnh khó khăn của bà con, chị Mai không ngừng suy nghĩ, trăn trở suốt nhiều đêm. Cuối cùng, chị Mai quyết định xin chồng thêm 7 tỷ đồng tiền mặt để tiếp tục làm từ thiện.

3-1727064058945583945459.jpg

Cảnh nhà cửa sập xệ, thiếu thốn của đồng bào miền núi

Được biết, từ Tết đến giờ vợ chồng Hoàng Kim Khánh Mailisa đã chi gần 80 tỷ để làm thiện nguyện, trong đó phải kể đến: Chi 5 tỷ trao quà Tết cho bà con từ Bắc đến Nam; trao tặng 800 phần quà cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hoà; xây dựng bếp ăn 0đ với kinh phí dự trù lên đến 70 tỷ đối diện bệnh viện 175, trao 153 phần quà cho các em học sinh tại Đắk Nông. Giờ lại bỏ hơn 10 tỷ để làm từ thiện cho bà con Miền Bắc bị lũ lụt.

Anh Khánh chị Mai không chỉ "nói thật, làm thật", mà trong kinh doanh cũng vậy, anh chị đã tạo ra được hàng hiệu giá bình dân đưa lại những lợi lạc cho cộng đồng nên lượng khách hàng tại Mailisa lúc nào cũng đông như trẩy hội, điều đó minh chứng cho chất lượng dịch vụ sản phẩm của Mailisa.

4-1727064058961144535334.jpg

Hình 4: Mailisa lan tỏa yêu thương trên khắp cả nước với nhiều dự án từ thiện ý nghĩa

Được biết vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa tự bỏ tiền tiền túi để làm thiện nguyện, không hề kêu gọi từ cá nhân hay tổ chức nào cả. Ngoài ra, anh chị còn bỏ cả mồ hôi sức lực, thậm chí là đánh đổi cả sức khỏe của bản thân để làm thiện nguyện, nhưng đối với chị Mai mà nói, chị còn có thể làm nhiều hơn thế nữa, miễn sao giúp được bà con gặp hoàn cảnh khó khăn là chị thấy an lòng hơn.

PV

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020