Chuyên mục  


Mới đây, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cực lớn do Lâm Thành Trung (SN 2001, tức Trung "ngọn") trú tại TP Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Trong số những đối tượng bị bắt, người ta chú ý đến một cái tên Nguyễn Bé Vi (SN 1996, quê quán Bến Tre, hiện trú tại quận 11 TP Hồ Chí Minh). Vi là người yêu, cũng là trợ thủ đắc lực giúp ông trùm Lâm Thành Trung điều hành, phát triển đường dây ma túy xuyên biên giới này.

Bé Vi vốn dĩ không xa lạ, cô gái này có nhan sắc xinh đẹp, nhiều năm chơi nhạc (DJ) tại các quán bar lớn ở TP Hồ Chí Minh. Mọi người hay biết đến Vi với biệt danh DJ Bé Vi.

Trong một lần đến chơi ở quán bar có Bé Vi đánh nhạc, ông trùm Lâm Thành Trung Trung đã phải lòng cô gái này. Với tiền bạc rủng rỉnh, chất chơi của một tay "anh chị", Trung nhanh chóng chiếm được tình cảm của Bé Vi. Hai người dọn về sống cùng nhau trong một căn hộ chung cư cao cấp tại TP Hồ Chí Minh. Từ đây, cuộc đời của Bé Vi đã "rẽ" theo hướng khác.

dj-be-vi-1727168113-17275154749691082528715.jpg

Bé Vi khi chưa bị bắt (ảnh tư liệu)

Khoảng tháng 1/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Ban đầu, những thông tin cho thấy đây chỉ là một ổ nhóm của những con nghiện, tụ tập nhau lại để "thoả mãn". Tuy nhiên, khi đi sâu tìm hiểu, công an nắm được phía sau đó là cả một đường dây ma túy cực lớn, có tính chất xuyên biên giới.

Đầu mối ban đầu là đối tượng Phan Minh Trung (SN 1993, trú tại Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Tên này cùng em trai là Phan Minh Hiếu (sinh năm 2000, trú tại quận 8, TP Hồ Chí Minh) và hai đối tượng Dương Quốc Thắng (SN 2001); Nguyễn Tấn Đạt (SN 2001) đều trú tại TP Hồ Chí Minh hình thành nên một ổ nhóm mua bán ma túy rất tinh vi, số lượng lớn.

Đứng phía sau anh em Trung, Hiếu là một ông trùm thực sự: Lâm Thành Trung, hay còn được gọi là Trung "ngọng".

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng Trung rất tinh vi, xảo quyệt, sử dụng nhiều thủ đoạn gian manh để đối phó với công an. Đặc biệt, để tránh rủi ro, gã trùm này rất ít khi xuất đầu lộ diện mà chỉ điều hành từ xa nhưng quy mô hoạt động của đường dây ma túy phi pháp này rất lớn, có thể nói là trải rộng khắp địa bàn các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh, trong đó tập trung chủ yếu tại địa bàn quận 4, quận 8, Bình Tân, Tân Phú…

Quá trình xác minh, công an làm rõ, ngoài việc điều hành, phân phối ma túy cho anh em Phan Minh Trung - Phan Minh Hiếu thì Lâm Thành Trung còn bỏ mối ma túy cho nhiều đại lý khác như Nguyễn Lưu Đức Hòa (sinh năm 1998) và Mai Lê Chí Hiếu (sinh năm 1995, cùng sinh sống tại quận 8).

Lâm Thành Trung có cô người yêu cũng là trợ thủ đắc lực cho việc làm ăn phi pháp, giúp sức tích cực cho người tình hoạt động buôn ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ tên Nguyễn Bé Vi. Bé Vi là người giúp ông trùm thu nhận tiền từ các đối tượng buôn bán ma túy trong đường dây. Sau đó, Bé Vi sẽ chuyển số tiền này lại cho Trung.

Do nguồn cung từ Camphuchia "dồi dào' nên Trung chỉ "làm lớn'. Mỗi lần giao "hàng" đều từ vài kg đến cả chục cân. Tiền bạc kiếm dễ, Trung chu cấp cho người yêu khiến Bé Vi thường xuyên cập nhập những hình ảnh sang chảnh, lối sống hưởng thụ trên trang facebook cá nhân.

Tạm giữ đối tượng lừa đảo thông qua đầu tư bất động sản.

(Còn nữa)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020