Chuyên mục  


Minh Tú và Khánh Vân đi dạo trên đường phố khu Tô giới Pháp ở Thượng Hải. Hai người đẹp cùng hội chị em gồm Khả Ngân, Ngọc Châu, Pông Chuẩn, Lan Khuê hẹn nhau đi dạo ở phố cổ Xintiandi, sau đó cùng ghé nhà hàng dùng bữa.

Lan Khuê 'đánh lẻ' dạo đường Nam Kinh - trục đường mua sắm chính ở Thượng Hả - và ăn tối ở nhà hàng Candor Shanghai. Cô cho biết: 'Một nhà hàng thú vị tại Thượng Hải, không chỉ là nơi để ăn tối mà còn là nơi giải trí khi có chương trình biểu diễn xuyên suốt hai giờ ăn uống. Các nghệ sĩ của chương trình sẽ liên tục tương tác với khán giả và các tiết mục được trải rộng khắp không gian của nhà hàng, không chỉ giới hạn ở sân khấu nên dễ dàng khơi dậy sự phấn khích của thực khách. Quá hoàn hảo để bắt đầu một buổi tối cuối tuần'.

H'Hen Niê nán lại Thượng Hải sau chuyến công tác. Sau khi khám phá một số địa danh chính tại đây, cô bắt tàu đến một cổ trấn ở Tô Châu, cách Thượng Hải khoảng hơn 100 km. Cổ trấn nằm bên dòng kênh xanh, hai bên bờ là các ngôi nhà cổ rêu phong. Người đẹp dừng chân ở một trà lầu, thư thái ngồi đọc sách, thưởng trà.

Cô lần đầu thưởng thức món lẩu cá chua cay đặc sản Tứ Xuyên và mì cua lông Thượng Hải. H'Hen Niê nhận xét bát mì nhiều gạch cua, vị dễ ăn, ăn cùng đậu đũa ngâm càng ngon.

Thanh Hằng cũng tham quan cổ trấn Qibao ở ngoại thành Thượng Hải, sau khi check in bến Thượng Hải, phố đi bộ Nam Kinh. Qibao là một thị trấn bên dòng kênh, được hình thành từ thời Bắc Tống, từng là một trung tâm thương mại sầm uất. Đến nay, thị trấn vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc cổ kính và những câu chuyện lịch sử.

Người đẹp được bạn bè tư vấn nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Thượng Hải, trong đó có cơ hội thưởng thức lẩu gà thảo mộc và cua lông. Cô check in nhà hàng Chenglong Hang từng đạt nhiều giải thưởng ẩm thực trong và ngoài nước, trong đó có nhiều năm liên tiếp đạt một sao Michelin.

Adrian Anh Tuấn thăm phố cổ Ô Trấn. Từng nhiều lần tới Trung Quốc, nhà thiết kế khá rành các địa điểm du lịch tại đất nước tỷ dân. Anh viết: 'Cách Thượng Hải hai tiếng lái xe thôi mà đi lạc vào 1.300 năm trước tại làng cổ ven sông Wuzhen, đi cả ngày mà vẫn không đủ thời gian để ngắm hết cảnh đẹp ở đây. Mọi thứ đẹp như tranh vẽ, muốn ở lại lắm mà phải về Sài Gòn có sự kiện nên thôi ngậm ngùi hẹn lần sau, ai đi Thượng Hải dành thời gian ghé thăm nha'.

Lan Ngọc cùng bạn bè đi dạo ở bờ sông Hoàng Phố, ngắm nhìn khu Phố Đông lung linh dưới ánh đèn. Địa điểm này thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Diễn viên cũng được dịp thưởng thức cua lông và một số món đồ uống take away đặc trưng.

Stylist Pông Chuẩn và hội chị em trải nghiệm đi tàu điện ngầm ở Thượng Hải. Cô đứng trước Bến Thượng Hải và sông Hoàng Phố ngắm cảnh. 'Thượng Hải vừa cổ vừa hiện đại. Mấy cái ngõ làm mình chết mê. Điều tuyệt vời nhất chuyến đ là đã được thấy quế hoa ngoài đời sau khi xem 7749 các clip làm bánh làm thạch quế hoa. Đúng mùa nên nở rộ, thơm lừng', cô cho biết.

Khả Ngân đã có dịp thực hiện foodtour thưởng thức nhiều món đặc sản ở Thượng Hải như mì bò viên, mì cua lông, cơm cua lông tại nhà hàng Cejerdary. Một bát mì ở đây có giá khá cao, hơn 300 tệ, tương đương hơn một triệu đồng.

Midu tham quan khu phố cổ Sơn Đường (Shantang) ở Tô Châu, dành cả ngày để khám phá khu vực này, ban ngày, chiêm ngưỡng dòng nước xanh cùng những dãy nhà cổ kính rêu phong. Buổi tối, người đẹp đi dạo bên bờ kênh, ngắm nhìn thuyền bè qua lại. Midu cũng trải nghiệm dịch vụ làm tóc, hóa trang, thuê trang phục truyền thống thời nhà Đường. Sau khi đã 'lên đồ', mỹ nhân Việt tham dự buổi yến tiệc cung đình truyền thống Trung Quốc.

Vợ chồng Salim choáng ngợp trước cảnh đẹp Ô Trấn về đêm và lang thang ở khu phố cổ Xintiandi với những con ngõ lát đá đặc trưng ở Thượng Hải.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020