Chuyên mục  


Sau 5 năm gián đoạn do thương hiệu nỗ lực tái thiết, show thời trang thường niên của hãng nội y Victoria's Secret đã trở lại, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Trên sàn diễn hôm 15/10, nhiều "thiên thần" kỳ cựu như Alessandra Ambrosio, Adriana Lima, Candice Swanepoel, Tyra Banks... đều tái xuất, đọ catwalk cùng nhiều gương mặt nổi bật khác: chị em Gigi và Bella Hadid; siêu mẫu Kate Moss và con gái Lila; Vittoria Ceretti - bạn gái tài tử Leonardo DiCaprio... Bên cạnh đó, theo định hướng đa dạng hóa thương hiệu, chương trình còn quy tụ một số người mẫu chuyển giới và ngoại cỡ.

Victoria's Secret Fashion Show từng được xem là show thời trang nóng bỏng và hấp dẫn nhất hành tinh, tuy nhiên sự kiện năm nay nhận về không ít đánh giá tiêu cực. Đông đảo khán giả cho rằng màn xuất hiện ấn tượng của ngôi sao 27 tuổi Lisa - thành viên nhóm nhạc Blackpink - cũng không đủ sức cứu cả chương trình tẻ nhạt.

Theo Femail, show 2024 bị chỉ trích vì thiếu sự đầu tư sản xuất, không giữ được vẻ hào nhoáng của thời hoàng kim - khi những màn catwalk quyến rũ và xiêm y độc đáo thống trị thế giới thời trang trong nhiều tuần sau khi chương trình lên sóng. Sàn diễn lần này không có concept rõ ràng, những đôi cánh quá đơn điệu, trang phục gây thất vọng. Đặc biệt, sự thiếu vắng Fantasy Bra triệu đô cũng khiến khán giả hụt hẫng bởi đây là một trong các yếu tố được trông đợi nhất mỗi năm, khiến mọi người tò mò về thiết kế, giá trị cũng như thiên thần được trao vinh dự mặc nó.

"Chuyện gì đã xảy ra với show nội y yêu thích của tôi vậy? Thật uổng công chờ đợi", "Victoria's Secret vẫn chưa lắng nghe yêu cầu của công chúng. Đây không phải chương trình khán giả mong muốn", "Show diễn chán nhất từ trước đến nay. Thực sự thất vọng", "Không có gì đọng lại sau khi xem. Hoàn toàn nhạt nhẽo", "Sàn diễn mang tính biểu tượng đâu rồi? Những nụ hôn gió, nháy mắt, vẫy tay khiến tôi xao xuyến nữa chứ? Cả âm thanh đám đông cổ vũ cũng giả trân"... một số tài khoản X bình luận.

Người mẫu Nga Irina Shayk sải bước trong Victoria's Secret Fashion Show 2024 hôm 15/10. Ảnh: AP

Sau khi Victoria's Secret Fashion Show 2018 ghi nhận tỷ lệ người xem giảm mạnh, show nội y thường niên bị hủy từ năm 2019 với nguyên nhân "các lãnh đạo thương hiệu cần làm việc để bảo vệ danh tiếng cho hãng sau nhiều năm tụt hạng và bị khách hàng phản đối vì sự thiếu đa dạng". Cũng trong 2019, cựu giám đốc marketing Ed Razek bị sa thải sau khi tuyên bố rằng công chúng không quan tâm việc nhìn thấy những người mẫu ngoại cỡ hoặc chuyển giới trên sàn catwalk. Vào ngày ông rời đi, model chuyển giới Valentina Sampaio chụp bộ hình quảng bá đầu tiên của cô cho thương hiệu.

Năm 2020, một báo cáo trên tờ The New York Times gây chấn động khi tiết lộ chủ sở hữu Victoria's Secret - tỷ phú Les Wexner - đã chế giễu nỗ lực của ngành bán lẻ nhằm ủng hộ những phụ nữ có vóc dáng khác nhau. Ông còn được cho là mắng mỏ nhân viên về cân nặng của họ, thậm chí chê bai một người do lấy thêm phần ăn tại bữa tiệc buffet.

Năm 2021, Victoria's Secret tái khởi động bằng cách giới thiệu VS Collective - nhóm nhân vật nổi tiếng gồm "những biểu tượng hàng đầu và người tạo ra sự thay đổi đa dạng, nhằm định hình tương lai của thương hiệu", trong đó có Priyanka Chopra. Không làm mẫu nội y, Hoa hậu Thế giới 2000 xuất hiện trên podcast và trong các tài liệu quảng bá cho hãng.

Sau 4 năm gián đoạn, show thời trang trở lại vào 2023 với tên gọi Victoria's Secret World Tour, được ghi hình tại New York và phát trực tuyến trên Prime Video. Tuy nhiên, đây chỉ là cuộc thử nghiệm một phương thức mới chứ không phải sàn runway hoành tráng như thường lệ, và cũng không được đón nhận nồng nhiệt.

Show Victoria's Secret năm 2018. Ảnh: AFP

Chương trình thường niên Victoria's Secret Fashion Show ra đời năm 1995 và nhanh chóng gây tiếng vang nhờ dàn mẫu nóng bỏng cùng màn trình diễn từ các nghệ sĩ tên tuổi. Những thiên thần nội y đình đám từng gắn liền với thương hiệu gồm Gisele Bundchen, Heidi Klum, Miranda Kerr, Candice Swanepoel, Alessandra Ambrosio...

Mi So

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020