Chuyên mục  


Theo The Sun, hầu hết người Anh nhầm tưởng Australia là quốc gia đầu tiên trên thế giới đón năm mới. Tuy nhiên, đảo Kiritimati còn được gọi là đảo Giáng sinh thuộc chủ quyền của Cộng hòa Kiribati nằm ở Thái Bình Dương mới là nơi đầu tiên đón năm mới. Đảo quốc có diện tích hơn 3,5 triệu km2 trải rộng trên hơn 30 đảo san hô. Đảo Kiritimati chào năm mới sớm nhất thế giới, vào 17h ngày 31/12 (tính theo giờ Hà Nội).

Tính theo giờ Hà Nội, đảo Kiritimati sẽ đón giao thừa lúc 17h.

Kiritimati nằm trên cùng một kinh tuyến với quần đảo Hawaii, Mỹ, nhưng do nằm ở phía bên kia đường đổi ngày nên đón năm mới sớm hơn một ngày. Trong khi người dân đảo Kiritimati đón năm mới, người dân ở Anh vẫn đang thưởng thức bữa sáng muộn của ngày 31/12 (10h GMT).

Quốc gia tiếp theo đón năm mới là New Zealand. 17h15 ngày 31/12 tính theo giờ Hà Nội, quần đảo Chatham của quốc gia này sẽ chào đón năm mới 2024. 18h cùng ngày các thành phố còn lại ở quốc gia này như Auckland, Wellington bắt đầu bắn pháo hoa để đón giao thừa.

Nơi đón năm mới muộn nhất trên thế giới là đảo Baker và đảo Howland của Mỹ. Tuy nhiên, hai vùng lãnh thổ này hiện không có người sống.

Đón giao thừa cùng giờ với Việt Nam là Thái Lan và Lào. Các nước Trung Quốc, Philippines, Singapore sẽ ăn mừng năm mới trước Việt Nam một tiếng. Sau khi Việt Nam bước sang năm mới 30 phút, người dân ở Myanmar mới đón giao thừa, tiếp đó là các nước Nam Á, rồi đến Ấn Độ,...

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020