Chuyên mục  


Phái đoàn Mỹ ghé quán cơm tay cầm tối 15/4. Ảnh: Twitter Antony Blinken

Chiều 15/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đi dạo dọc phố Tràng Tiền, ngang qua Quảng trường Cách mạng tháng 8, vườn hoa Cổ Tân và ghé câu lạc bộ jazz Bình Minh của nghệ sĩ nổi tiếng Quyền Văn Minh. Đây là một phần hoạt động trong chuyến thăm Việt Nam của ông Blinken theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Sau khi kết thúc buổi nghe nhạc, đoàn ngoại giao Mỹ đi bộ vào ngõ Tràng Tiền để dùng bữa tối tại nhà hàng Cơm Tay Cầm.

Anh Nguyễn Ngọc Huy, bếp trưởng kiêm chủ quán, cho biết được báo thông tin đoàn ngoại giao Mỹ sẽ ghé thăm trước một ngày. Yêu cầu về món ăn cũng được thông báo để bộ phận bếp chuẩn bị. Phái đoàn Mỹ gồm khoảng 20 người dùng bữa, bên ngoài là lực lượng bảo vệ, an ninh và báo chí. Đoàn gọi 18 suất cơm, trong đó có cơm tay cầm chay, chả giò tôm và bia.

Đầu bếp Nguyễn Ngọc Huy và ngoại trưởng Mỹ. Ảnh: Twitter Antony Blinken

"Bộ trưởng không yêu cầu thay đổi bất kỳ thứ gì từ món ăn, thực đơn, bố trí quán, mọi thứ vẫn diễn ra như đón khách bình thường. Trong thời điểm đón đoàn, quán tôi không nhận khách ngoài. Sau khi ăn xong, ông Ngoại trưởng bắt tay tôi và qua phiên dịch, ông khen món cơm tay cầm rất lạ, ngon, đặc biệt và sẵn sàng trở lại quán nếu có thêm thời gian ở Việt Nam", anh Huy cho biết.

Trên Twitter cá nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ cũng nhận xét về bữa ăn tại Hà Nội: "You can't visit Vietnam and not sample the food. Vietnamese cuisine has some of the freshest flavors and we see its influence across the U.S. in our own restaurants. Thank you to Cơm Tay Cầm for allowing me to sample your incredible food. Quá ngon!", (tạm dịch: "Bạn không thể đến Việt Nam mà không nếm thử các món ăn. Ẩm thực Việt Nam là một trong những nơi có hương vị tươi ngon nhất và chúng tôi nhận thấy sự ảnh hưởng này tại các nhà hàng trên khắp nước Mỹ. Cảm ơn Cơm Tay Cầm đã cho tôi nếm thử món ăn tuyệt vời của bạn. Quá ngon!").

Đây là lần đầu tiên ông Blinken đến Việt Nam trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ. Ông từng đến Việt Nam vào năm 2015 và 2016 trên cương vị thứ trưởng ngoại giao dưới thời chính quyền Barack Obama. Ngày 16/4 là sinh nhật lần thứ 61 của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ nên tối 15/4, ông được các quan chức và khách mời nâng ly mừng sinh nhật sớm tại câu lạc bộ jazz Bình Minh trước khi ghé quán cơm.

Khoảng 20 người của đoàn ngoại giao Mỹ dùng cơm tại quán cơm tay cầm. Ảnh: NVCC

Hiện, suất cơm tay cầm mà ông Antony Blinken dùng có giá bán khoảng 85.000 đồng, gồm cơm đựng trong niêu, có nhiều loại topping tùy chọn như xá xíu, thịt gà, trứng gà, tôm rim, thịt bò hoặc chay. Anh Nguyễn Ngọc Huy, người có hơn 30 năm làm nghề bếp, cho biết quán mở đã 8 năm trong ngõ Tràng Tiền, ngoài khách Việt, có khá đông khách nước ngoài. Thực đơn ngoài các loại cơm niêu, cơm gà, còn có đủ món lẩu và đồ nhậu, đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

Ngõ Tràng Tiền tọa lạc gần hồ Gươm và Nhà hát Lớn, được xem là một trong những con ngõ ẩm thực nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội. Chỉ dài vài trăm mét, con ngõ quy tụ vô số cửa hàng ăn uống bình dân như ốc, cơm rang, bún cá, bánh đa trộn, bún đậu mắm tôm hay món tráng miệng như kem, chè, sữa đậu, sữa chua, bánh ngọt. Không chỉ hút khách du lịch trong và ngoài nước, ngõ Tràng Tiền còn là điểm hẹn ăn trưa quen thuộc của dân văn phòng gần đó.

Ngoài ra, ngõ Tràng Tiền chỉ cách phố Nguyễn Khắc Cần vài bước chân, nơi có nhiều nhà hàng quốc tế nổi bật hay gần Phan Chu Trinh với nhiều quán cà phê, kem xôi, chè, trà sữa nổi tiếng với dân học sinh, sinh viên Hà Nội.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020