Chuyên mục  


Phở được coi là tinh hoa của ẩm thực Việt với sợi phở trắng mềm và nước dùng ngọt thanh tinh tế. Qua thời gian, phở được biến tấu thành nhiều hình thức để đáp ứng nhu cầu ăn uống phong phú của thực khách. Ngoài món phở nước truyền thống, ngày nay, phở chấm cũng được thực khách ưa chuộng.

Phở gà chấm là một món nguội nên có thể ăn quanh năm, cả khi thời tiết nắng nóng.

Là một trong số ít những hàng phở có phiên bản "chấm", quán phở gà Hương Nhàn phía sau chợ Đồng Xuân thường tấp nập thực khách vào chiều tối và đêm muộn. Quán mở bán từ khoảng 18h30 đến tầm 2h sáng với vài bộ bàn ghế đơn sơ, đặt trên vỉa hè phố Cao Thắng.

Phở gà chấm ở đây được để riêng phần gà, phần nước dùng nóng hổi và bánh phở không chần để giữ lại độ dai, không bị nát. Đặc trưng của món ăn này nằm ở phần thịt gà ta săn chắc, da giòn, được rưới nước tương pha chua ngọt cùng hành lá thái nhỏ, rau răm thái rối thơm nồng. Dù hành lá không được trần chín song nhờ bí quyết riêng của chủ quán nên khi ăn không hề bị hăng, đổi lại giúp món phở thêm thơm ngon. Khi ăn có thể nêm thêm ớt tươi, hạt tiêu, chút nước chanh cho hợp khẩu vị.

Gà bán đến đâu mới được chủ quán lọc xương, thái miếng đến đấy nên giữ được phần thịt săn chắc mà không bị khô, bở.

Do vị trí quán ở phía sau khu chợ đông đúc nên thực khách cũng đa dạng từ dân lao động, người dân quanh vùng, giới trẻ đi dạo phố đêm... Giá một bát phở gà chấm dao động từ 60.000 đồng. Ngoài phở chấm "cách tân", quán phục vụ cả phở nước, phở trộn, nộm gà.

Thảo Nhi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020