Chuyên mục  


0-cac-nghe-si-ho-to-khau-hieu-wilderness-explorers-kham-pha-dung-tan-pha-noi-khong-voi-thit-rung-diem-my-9x-anh-tu-hhen-nie-1713863247263933559168.png

Từ trái qua: Diễm My 9X, Anh Tú, H'Hen Niê lan tỏa thông điệp "nói không với thịt rừng" - Ảnh: BTC

Tổ chức Choice và WildAid thực hiện chiến dịch Nhà thám hiểm hoang dã (Wilderness Explorers) với khẩu hiệu "Khám phá, đừng tàn phá - Nói không với thịt rừng".

Chiến dịch hướng đến mục tiêu giảm thiểu tình trạng tiêu thụ thịt rừng và các sản phẩm từ động vật hoang dã.

Mỗi nghệ sĩ là một nhà thám hiểm hoang dã

Hoa hậu H'Hen Niê tham gia chiến dịch với vai trò đại sứ. Đồng hành cùng H'Hen Niê là các khách mời thiện chí như diễn viên Diễm My 9X, ca sĩ Anh Tú, Hà Nhi, SSay Huỳnh, nhà sáng tạo nội dung Dustin Phúc Nguyễn.

Theo đó, các nghệ sĩ khách mời tham gia trải nghiệm qua chuỗi chương trình thực tế dưới sự dẫn dắt của hoa hậu H'Hen Niê.

H'Hen Niê và các nghệ sĩ tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên.

Tập 1 của Nhà thám hiểm hoang dã, Hà Nhi, SSay Huỳnh và Dustin Phúc Nguyễn trải nghiệm thế giới hoang dã tại Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai). Họ được tận mắt thấy, sờ vào cây tung cổ thụ hàng trăm năm, ngắm thú rừng hoang dã về đêm.

Tập 2 (dự kiến phát tối 28-4 trên YouTube của H'Hen Niê), khán giả theo chân Anh Tú và Diễm My 9X khám phá núi rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương và Khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long.

Các tập phim không chỉ khơi gợi tình yêu thiên nhiên, động vật hoang dã mà còn thể hiện cam kết nói "không" với thịt rừng và bảo vệ động vật hoang dã.

7-cho-dong-vat-hoang-da-an-dustin-phuc-nguyen-nhan-vien-vqg-cat-tien-hhen-nie-ha-nhi-1713863247268435584083.png

Dustin Phúc Nguyễn, H'Hen Niê, Hà Nhi cho động vật hoang dã ăn - Ảnh: BTC

Đặc biệt, ca sĩ SSay Huỳnh đã sáng tác ca khúc chủ đề của chiến dịch mang tên S.H.E (Save Her Earth).

Có cơ hội đi vào rừng nhiều, Hen thấy các khu bảo tồn, vườn quốc gia đều có giá trị riêng. Khi chúng ta tôn trọng núi rừng thì giá trị của thiên nhiên hoang dã mới được nâng tầm. Với các chuyến đi rừng, ngoài những bức ảnh và kỷ niệm, chúng ta sẽ không lấy bất cứ gì của thiên nhiên hoang dã.
H'Hen Niê

Giúp thú rừng cuộc sống bình yên

Hoa hậu H'Hen Niê cho biết mỗi loài động vật hoang dã đều là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái. "Chúng ta cần chung tay nói "không" với thịt rừng và góp phần bảo vệ muôn loài" - H'Hen Niê chia sẻ.

Ca sĩ Anh Tú mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ cùng trở thành những "Nhà thám hiểm hoang dã" để bảo vệ thiên nhiên.

Anh nhấn mạnh: "Chúng ta bảo vệ không chỉ riêng "Voi Bản Đôn" mà các bạn thú rừng khác cũng được sống yên bình trong mái nhà của mình".

4-kham-pha-khu-bao-ton-thien-nhien-dat-ngap-nuoc-van-long-thich-thu-khi-bat-gap-dong-vat-hoang-da-diem-my-9x-anh-tu-hhen-nie-17138632472652116544286.png

Diễm My 9X, Anh Tú, H'Hen Niê tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Dustin Phúc Nguyễn nói: "Nhiều khách du lịch có thói quen tìm mua và thưởng thức đặc sản rừng khi đi tham quan núi rừng. Tuy nhiên, thịt rừng lại không có giá trị cho việc bảo vệ sức khỏe con người mà còn có thể gây hại cho người sử dụng".

Diễn viên Diễm My 9X cho biết: "Thiên nhiên đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, mong rằng mỗi chúng ta cùng tôn trọng những cánh rừng già bằng cách tham gia du lịch thiên nhiên một cách bền vững hơn".

"Chúng ta không nên ăn thịt rừng vì có thể làm suy giảm nghiêm trọng quần thể các loài hoang dã, cũng như góp phần làm gia tăng các loại tội phạm về động vật hoang dã xuyên biên giới và trong nước" - ca sĩ Hà Nhi chia sẻ.

Ca sĩ - nhạc sĩ SSay Huỳnh nói lên quan điểm: "Nhiều người lầm tưởng thịt rừng có lợi, thậm chí là bổ dưỡng, nhưng thực chất lại rất nguy hiểm vì thịt rừng chứa rất nhiều mầm bệnh tiềm ẩn".

3-giai-cac-thu-thach-cua-chuong-trinh-wilderness-explorers-hhen-nie-va-ha-nhi-1713863247269723123153.png

H'Hen Niê (bìa trái) và Hà Nhi giải các thử thách của chương trình trong rừng

10-hoat-dong-ngam-thu-dem-hhen-nie-ha-nhi-ssay-huynh-dustin-phuc-nguyen-1713863247270212985173.png

H'Hen Niê, Hà Nhi, SSay Huỳnh, Dustin Phúc Nguyễn (từ trái qua) ngắm thú đêm ở Vườn quốc gia Cát Tiên -

3-kham-pha-khu-bao-ton-thien-nhien-dat-ngap-nuoc-van-long-diem-my-9x-17138632472602052670634.png

Diễm My 9X khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020