Chuyên mục  


base64-17138565394071544498983.jpeg

Hoa hậu H'Hen Niê vào bếp nấu khoai lang ngào đường cho trẻ em vùng cao - Ảnh: NVCC

Trong chuyến công tác đến Trường dân tộc bán trú tiểu học xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên), hoa hậu H'Hen Niê xung phong vào bếp, cùng phụ mọi người nấu bữa trưa cho các em học sinh nơi đây.

Nấu món sở trường

Mới đây, H'Hen Niê tham gia chương trình Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật và lễ khởi công xây dựng bếp ăn bán trú tại Trường dân tộc bán trú tiểu học xã Xá Nhè.

Dịp này, hoa hậu người Đắk Lắk tặng 250 thùng sữa cho các em nhỏ, như món quà tinh thần động viên các em luôn cố gắng trong học tập.

"Hen tin rằng sự chung tay của cộng đồng dành cho các em học sinh sẽ chắp cánh cho những ước mơ, con đường đến trường của các em đủ đầy hơn" - H'Hen Niê chia sẻ.

Cô cũng không giấu được cảm xúc khi xem các em nhỏ biểu diễn văn nghệ. Cô nhớ lại những ngày tháng đến trường cũng thiếu thốn và được sự hỗ trợ của nhiều người.

Không những vậy, H'Hen Niê xung phong vào bếp phụ nấu bữa trưa cho các em học sinh. Cô nấu hai món ăn sở trường mà các em nhỏ yêu thích là khoai lang ngào đường, thịt chiên xù…

H'Hen Niê bày tỏ cảm phục các thầy cô giáo nơi đây hằng ngày phải nấu nướng, lo bữa ăn cho các em.

Sắp tới, góc bếp này sẽ khang trang hơn, thầy cô đỡ vất vả hơn mỗi khi nấu ăn. 

Bởi căn bếp được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xây mới, xây theo đúng tiêu chuẩn và an toàn.

Hoa hậu H'Hen Niê cho biết bếp ăn mới ra đời nhằm hướng đến an toàn và dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, để các em có môi trường học ổn định, cũng như hỗ trợ an toàn cho nhà bếp.

a83bff590f93a1cdf882-17138547978991119352002.jpg
base64-17138536256651832837116.jpeg

H'Hen Niê phục vụ bữa trưa cho các em nhỏ

Phiên dịch viên vui tính của người đồng bào

Trước đó, H'Hen Niê còn đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chuỗi hoạt động "Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương" tại xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Cô tham gia hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tại Trạm y tế xã Xá Nhè.

base64-17138539825151102736097.png

H'Hen Niê (thứ hai, từ trái sang) phiên dịch lại những chia sẻ của người dân tộc cho bác sĩ hiểu

Ngoài hướng dẫn bà con, H'Hen Niê còn trở thành "phiên dịch viên" để giúp bà con trao đổi tình hình bệnh tình với các y bác sĩ bởi đa phần bà con là người dân tộc thiểu số.

Việc này giúp các y bác sĩ thăm khám nhanh chóng, người dân được khám những bệnh họ quan tâm.

H'Hen Niê còn vinh dự là một trong hai MC trong lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp quốc gia, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên ngày 22-4 vừa qua.

Cô bật mí sẽ trở lại Điện Biên ngày 26-4, để thực hiện dự án nhiều tâm huyết dành cho người dân khó khăn nơi đây.

H'Hen Niê kết hợp cùng CHOICE và tổ chức WildAid (tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động về lĩnh vực bảo vệ động vật hoang dã) vừa ra mắt series Nhà thám hiểm hoang dã.

Series ghi lại trải nghiệm thực tế của H'Hen và các nghệ sĩ ở các vườn quốc gia nhằm khơi gợi tình yêu thiên nhiên và động vật hoang dã, đồng thời lan truyền thông điệp chung tay bảo vệ động vật hoang dã, nói không với thịt rừng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020