Chuyên mục  


Trung Quốc đang trải qua đợt mưa lũ nghiêm trọng ở nhiều tỉnh thành phía Nam. Không chỉ các khu dân cư, nhiều danh thắng du lịch cũng hứng chịu tình cảnh ngập nặng và phải đóng cửa ngừng đón khách. Ngày 19/6, khách tại khu du lịch núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy bất ngờ gặp cơn mưa lớn khi đang ở trên đỉnh núi. Nước tuôn xối xả như thác đổ, khiến du khách di chuyển khá khó khăn.

Một khách du lịch cho biết anh lên núi vào ngày 18/6 và dự định trở về vào ngày hôm sau. Nhưng khi trên hành trình xuống núi, anh và những người cùng đoàn gặp cơn mưa lớn. Cả đoàn phải mặc áo mưa và bám vào lan can sắt ở hai bên, dò dẫm từng bước do nước chảy ào ào dưới chân, rất dễ trơn trượt, mất thăng bằng và ngã.

Khu danh thắng Hoàng Sơn đã đưa ra thông báo tạm thời đóng cửa một số hạng mục như đỉnh Tiandu và Xihai trong khu quần thể để đảm bảo an toàn cho du khách. Nhân viên thường xuyên kiểm tra các đoạn đường, tuy nhiên cũng khuyến cáo du khách không nên leo núi khi trời mưa, tránh trơn trượt, gây tai nạn.

mua-lu-o-nui-hoang-son-trung-quoc-1719856918.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uOXP-S0dOuZbsNsW6A9GYQ
Mưa lũ ở núi Hoàng Sơn, Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên cảnh này diễn ra ở Trung Quốc. Năm ngoái, khu du lịch núi Vũ Công ở tỉnh Giang Tây cũng trải qua đợt mưa lũ vào tháng 7. Mưa lớn ào xuống bất ngờ, khiến con đường mòn biến thành dòng suối chỉ trong vài giây. Nước chảy xiết, gây cản trở cho việc di chuyển. Nhân viên tổ chức cho du khách sơ tán xuống chân núi. Dòng người xếp hàng dài, đi lại một cách trật tự. Một số người sợ hãi, dừng lại không dám đi tiếp vì sợ bị cuốn trôi. Số khác cẩn trọng bước xuống theo dòng nước, tay bám chặt vào lan can vì trơn trượt và sức nước chảy xuống.

Đợt mưa lũ từ cuối tháng 6, mưa lớn đã làm mực nước tại 99 trong tổng số 188 hồ chứa ở An Huy dâng cao vượt ngưỡng nguy hiểm khiến hơn 50.000 người dân đi sơ tán. Mưa lớn đến nay đã ảnh hưởng đến cuộc sống của trên 400.000 người dân địa phương. 43 địa điểm du lịch hạng A của thành phố Hoàng Sơn phải tạm thời đóng cửa, ngừng đón khách du lịch, do thời tiết cực đoan, trong số đó có núi Hoàng Sơn.

Núi Hoàng Sơn đẹp tựa tiên cảnh ở tỉnh An Huy.

Hoàng Sơn là một dãy núi nằm ở phía nam tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, có độ cao trung bình khoảng 1.000 mét với đỉnh cao nhất là Liệt Khê Phong cao 1.864 mét. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, với những đỉnh núi đá granit có hình dạng kỳ lạ, khu rừng thông Hoàng Sơn, cảnh sắc thay đổi theo mùa và biển mây bồng bềnh.

Hoàng Sơn được mệnh danh là "Tuyệt cảnh đệ nhất thiên hạ" và là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng Trung Quốc, xuất hiện nhiều trong thi ca, nhạc họa và điện ảnh. Danh thắng này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1985.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020