Chuyên mục  


Mối quan hệ của phụ nữ với túi xách có thể đã có từ hàng nghìn năm trước.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những hình chạm khắc trên tường cổ đại mô tả những gì có vẻ là túi xách được thiết kế với vỏ hình vuông và tay cầm ngắn, nửa hình tròn.

Hình ảnh sớm nhất được phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ giữa tàn tích của Göbekli Tepe, một ngôi đền cự thạch cổ đại, nơi có những cột đá lớn được khắc những chiếc túi

Một số có niên đại cách đây 12.000 năm – thời kỳ có trước cả đồ trang điểm, nước hoa và lược chải tóc.

Hình ảnh sớm nhất được phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ trong số tàn tích của Göbekli Tepe - một ngôi đền cự thạch cổ đại, nơi có những cột đá lớn được khắc những chiếc túi.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra thiết kế tương tự ở Mexico, Iraq và một số vùng ở Nam Mỹ, đặt ra nhiều câu hỏi hơn về ý nghĩa của họa tiết - cụ thể là các nền văn minh xa xôi đã tưởng tượng ra cùng một vật thể như thế nào.

carving1-17200643242611463980063.jpg

Đền Göbekli Tepe được xây dựng vào năm 9.000 trước Công nguyên, có những cột đá lớn hình chữ T được sắp xếp thành vòng tròn có thể được sử dụng cho các sự kiện và nghi lễ xã hội

Mặc dù những hình ảnh này gần giống với những chiếc ví thời hiện đại, nhưng các chuyên gia cho rằng nhiều hình ảnh trong số đó là những chiếc giỏ.

Nhưng một số người cũng cho rằng ý tưởng về túi xách có thể đã được tạo ra bởi nền văn minh cổ đại.

Chiếc túi xách hiện đại đầu tiên được thiết kế vào năm 1841 ở Anh bởi Samuel Parkinson - người lúc đó cần một chiếc vali du lịch cho vợ mình để có thể đựng những đồ đạc quá lớn so với một chiếc ví.

Kể từ đó, phụ kiện này đã trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu đối với cả phụ nữ và nam giới.

Göbekli Tepe được xây dựng vào năm 9.000 trước Công nguyên, có những cột đá lớn hình chữ T được sắp xếp thành vòng tròn có thể được sử dụng cho các sự kiện và nghi lễ xã hội. Một số cấu trúc của nó cho thấy những hoạt tiết có vẻ như là quần áo, thắt lưng, khố và túi xách.

carving2-17200643243601118905041.jpg

Các nhà khảo cổ học đã có những khám phá tương tự ở Iraq khi họ phát hiện ra bức phù điêu có Thần đèn có cánh vào năm 1846, đây là bức phù điêu từng nằm trong cung điện từ năm 883 đến năm 859 trước Công nguyên

Mặc dù các chuyên gia không biết chính xác ý nghĩa của họa tiết nhưng họ đưa ra giả thuyết rằng con người cổ đại nhìn thấy thiết kế này có liên quan đến vũ trụ, Live Mint đưa tin.

 "Túi" hình vuông có thể tượng trưng cho Trái đất và vòng tròn được kết nối là biểu tượng của tâm linh.

Văn bản cổ đã chỉ ra rằng các nền văn minh trong quá khứ tin rằng Trái đất phẳng, đó có thể là lý do tại sao họ thể hiện nó như một hình vuông trong nghệ thuật của họ.

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng thiết kế này là sự kết nối giữa hành tinh của chúng ta và bầu trời.

Một ví dụ ban đầu khác về ví cầm tay đã được tìm thấy trong chữ tượng hình Ai Cập cổ đại, được tạo ra khoảng 5.000 năm trước, cho thấy các vị thần mang một chiếc ví nhỏ hình vuông tượng trưng cho sự thịnh vượng.

carving3-17200643244751180847404.jpg

Nhiều chuyên gia đã đồng ý rằng chiếc giỏ trong tác phẩm nghệ thuật này được tạo ra để mang theo những bình thuốc ma thuật mà thần đèn sẽ rắc khắp các sảnh, nhưng các bản dịch khác lại cho rằng tác phẩm nghệ thuật thể hiện một chiếc ví chứa đầy chất gây say

Và trong khi các nhà khảo cổ đã tìm thấy bằng chứng về những chiếc giỏ và túi dụng cụ được nền văn minh sử dụng, họ vẫn chưa khám phá ra những gì được tìm thấy được khắc trên tường.

Các nhà khảo cổ học đã có những khám phá tương tự ở Iraq. Những phiến đá khổng lồ được tìm thấy trong đống đổ nát của một cung điện Assyria được xây dựng từ năm 883 đến 859 trước Công nguyên mô tả vị thần có đôi cánh mang một chiếc túi xách.

Cấu trúc này có hình một vị thần với đôi cánh lớn có lông vũ đang cầm thứ mà một số người cho rằng đó là một chiếc túi xách - trong khi những người khác chắc chắn rằng đó là một chiếc xô nhỏ.

Nhiều chuyên gia đã đồng ý rằng nó được tạo ra để mang theo những lọ thuốc ma thuật mà thần đèn sẽ rắc khắp các sảnh, nhưng các bản dịch khác lại cho rằng tác phẩm nghệ thuật này thể hiện một chiếc ví chứa đầy chất say.

Tiến sĩ sử học David Miano cho biết trong một video YouTube gần đây: "Những nhân vật này trong cung điện của người Assyria thường có thân người và đầu động vật, chúng được gọi là Apkalu".

Ông tiếp tục giải thích rằng họ là những vị thần nhỏ có sức mạnh bảo vệ, điều này đã được xác định trong các văn bản cổ.

carving5-17200643246542016912078.jpg

Những bức tượng đá khổng lồ trên đỉnh Kim tự tháp Ngôi sao cho thấy các nhân vật đang ôm chiếc túi xách bên hông - công trình kiến trúc này được tạo ra vào năm 750 sau Công nguyên

Tiến sĩ Miano cho biết: "Họ đang mang những thứ mà mọi người gọi là túi xách, nhưng thực tế chúng là những chiếc xô, đây là những chiếc xô đựng nước chứa cây chà là thiêng liêng".

Tiến sĩ Miano cho biết và lưu ý rằng các nhà khảo cổ đã tìm thấy những chiếc xô cổ ở Iraq trông giống với các bản khắc.

Ông lưu ý rằng các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra những chiếc xô thực sự trong khu vực.

Mô típ tương tự cũng đã được tìm thấy ở Tula (Mexico) trong số những tàn tích do người Toltec tạo ra, cho thấy một hình người giống người đang cầm một chiếc túi trong khi bị bao quanh bởi một con rắn.

Những bức tượng đá khổng lồ ở Tula cũng có hình những nhân vật đang ôm chiếc túi xách bên hông - công trình kiến trúc này được tạo ra vào năm 750 sau Công nguyên.

carving4-1720064324565783618966.jpg

Mô-típ tương tự cũng được tìm thấy ở Tula (Mexico) trong số những tàn tích do người Toltec tạo ra

Tiến sĩ Miano nói: "'Túi xách' là một thiết bị rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể nghĩ ra nó. Bạn không cần phải học nó từ nền văn hóa khác, bạn có thể tự mình phát minh ra nó".

Phát hiện 'Thành phố người chết' ẩn giấu hơn 300 ngôi mộ xác ướp gia đình ở Ai Cập 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020