Chuyên mục  


Nhiều người thích ăn trứng luộc vào bữa sáng vì giàu dinh dưỡng, no lâu và dễ tiêu hóa. Ngoài cách luộc hoặc rán, trứng chần cùng nước dùng đậm đà cũng là một món ăn được ưa chuộng vì ít dầu mỡ, dễ ăn. Tuy nhiên, khi làm trứng chần, không ít người mắc sai lầm khiến lòng đỏ và lòng trắng tách rời, nhìn không đẹp mắt, mất thẩm mỹ. Một trong những băn khoăn của người nội trợ là nên cho trứng vào nồi từ lúc nước còn lạnh rồi bật bếp hay chờ tới khi nước sôi mới thả trứng vào.

Đầu tiên, để làm món trứng chần, bạn nên chuẩn bị trứng gà tươi, nếu lấy trứng ra khỏi tủ lạnh thì nên đưa về nhiệt độ phòng trước khi nấu. Sau đó, lấy một chiếc bát, cho một ít nước vào rồi mới đập trứng vào. Nước giúp lòng trắng trứng không dính vào bát. Ngoài ra, không nên sử dụng trứng bị nứt vỡ vỏ từ trước.

Tiếp theo, đun sôi nước trong nồi và chờ cho nước sôi hẳn mới tắt bếp, khi nước trong nồi không còn sủi bọt mạnh, thả nhẹ trứng vào nồi rồi đậy nắp, đun nhỏ lửa trong 3-5 phút tới khi trứng chín là được. Lưu ý không được bật lửa lớn hoặc khuấy mạnh vì sẽ làm vỡ trứng. Nếu muốn trứng chín hẳn thì cần khoảng 5 phút còn nếu thích ăn lòng đào chỉ khoảng 3 phút là được. Khi thả trứng vào nồi phải, bạn phải để bát gần mặt nước rồi đổ từ từ vào nồi để tránh trứng bị vỡ. Nước phải được đun sôi hoàn toàn trước khi cho trứng vào để đảm bảo trứng chín nhanh hơn.

Muốn ăn kèm nước dùng, bạn chuẩn bị nước dùng gà hoặc nước tương nhạt, dầu mè, mỡ lợn hoặc dầu ăn rồi đun sôi, đổ trứng ra, thêm hành lá và chan nước lên trên là hoàn thành.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo mẹo chọn trứng tươi:

- Nhấc quả trứng lên và lắc nhẹ. Nếu thấy lỏng, có thể trứng đã được bảo quản trong một thời gian còn nếu thấy đặc, đó là trứng tươi.

- Dùng tay ước lượng trọng lượng Trứng tươi nặng hơn, trứng để lâu sẽ nhẹ hơn.

- Khi đập quả trứng ra, nếu lòng đỏ bên trong nguyên vẹn, nằm ở giữa và lòng trắng trứng rất trong thì đó là trứng mới.

Hà Nguyên (Theo Aboluowang)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020