Chuyên mục  


collage-17274891423281529740648.jpg

Từ trái qua: Lê Hoàng Nghi, Dương Thị Mỹ Nhung và Nguyễn Hùng Vương

Đêm thi gay cấn của Chuông vàng vọng cổ sẽ diễn ra tại Nhà hát truyền hình HTV, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 lúc 20h30.

Top 3 trong dự đoán

Chuông vàng vọng cổ năm nay có điều đặc biệt là ngay từ đêm thi đầu tiên của vòng chung kết xếp hạng, nhiều khán giả đã dự đoán được top 3 thí sinh sẽ đi đến vòng cuối cùng.

Vì vậy, sau gần một tháng tranh tài, ba thí sinh được ban giám khảo lựa chọn bước vào đêm thi quyết định là Dương Thị Mỹ Nhung, Nguyễn Hùng Vương và Lê Hoàng Nghi gần như làm hài lòng số đông khán giả, không gây ra tranh cãi gì.

Mặc dù top 3 dễ đoán vì ba thí sinh có sự cách biệt khả năng với các thí sinh khác, tuy nhiên để đoán ai là Chuông vàng vọng cổ 2024 trong ba thí sinh thì không dễ.

chuong-vang-17274883567031169584020.jpg

Dương Thị Mỹ Nhung (phải) vai Nương trong tiết mục Ngược gió cùng phụ diễn Tô Tấn Loan

Đang chiếm ưu thế vượt trội là Dương Thị Mỹ Nhung (sinh năm 1997) đến từ An Giang, bởi ở đêm thi chung kết thứ 3 cô bất ngờ giành điểm tuyệt đối từ ban giám khảo, 100 điểm.

Nhung đã có kinh nghiệm thi Chuông vàng vọng cổ hai mùa trước đây, một lần trụ top 9, một lần vào tới top 5. Cô cũng vừa đoạt á quân giải Bông lúa vàng 2023.

Trong đêm chung kết thứ 3 Nhung được huấn luyện viên Phượng Loan thử thách với vai tính cách. Vai diễn này cũng coi như điểm cộng cho thấy Nhung có sự đa dạng. Giọng Nhung cao, có nội lực, tuy nhiên nếu thiếu tiết chế sẽ dễ làm người nghe bị chói tai.

chuong-vang-1-1727488436467186975071.jpg

Nguyễn Hùng Vương trong đêm thi chung kết thứ 3 với tiết mục Mưa nguồn

Trong ba thí sinh, Nguyễn Hùng Vương là người có kinh nghiệm ca diễn nhiều nhất. Bởi anh đã là nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp nhiều năm nay.

Anh cũng sở hữu hàng loạt ngôi quán quân như Tài danh tân cổ, Học viện cải lương, huy chương vàng Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền...

Thế nhưng, Chuông vàng vọng cổ với Hùng Vương lại là đỉnh cao khác mà anh muốn chinh phục từ khi mới vào nghề.

Anh cho biết mười mấy năm trước anh từng thi Chuông vàng vọng cổ nhưng rớt từ vòng... gửi xe!

Nay anh vừa chuyển công tác về Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, có điều kiện theo cuộc thi nên đã viết tiếp giấc mơ Chuông vàng năm xưa.

Vì có kinh nghiệm ca diễn nên đêm thi cuối cùng lợi thế nghiêng nhiều về phía Hùng Vương.

Tuy nhiên, điểm bất lợi của Hùng Vương là anh không có chất giọng đặc biệt.

Lê Hoàng Nghi: nhân tố gây chú ý

Được nhắc đến nhiều trong cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm nay là thí sinh Lê Hoàng Nghi đến từ Kiên Giang. Nghi sinh năm 2003 và là thí sinh nhỏ tuổi nhất của vòng thi chung kết xếp hạng.

gay từ vòng tuyển chọn, không ít người đã bầu chọn Nghi là Chuông vàng vọng cổ. Nghi dù còn nhỏ tuổi nhưng có cách ca đĩnh đạc, nhịp nhàng chắc, giọng mùi, ấm, càng nghe càng cuốn hút, giàu cảm xúc.

chuong-vang-2-17274884998411167905693.jpg

Lê Hoàng Nghi được yêu thích vì là thí sinh có chất giọng đặc biệt - Ảnh: LINH ĐOAN

Bất lợi của Nghi so với hai anh chị từ top 3 là thiếu sự cọ xát với những cuộc thi lớn, sân khấu lớn nên thiếu kinh nghiệm ca diễn.

Thành tích cao nhất của Nghi là giải nhì cuộc thi Tiếng hát ca cổ Côn Đảo. Đây là lần đầu tiên em đến với Chuông vàng vọng cổ.

Nếu so với ba thí sinh thì Nghi là thí sinh có chất giọng đặc biệt nhất.

Khán giả theo dõi Chuông vàng vọng cổ ban đầu bị thu hút bởi giọng ca của Nghi nhưng cũng lo ngại với vóc dáng gầy gò, hơi... con nít một chút không biết khi vào những vòng có ca diễn Nghi sẽ xoay xở như thế nào.

Tuy nhiên, ở đêm thi thứ 3 Nghi vào vai anh Hết trong Hiu hiu gió bấc dù bị giám khảo nhận xét là còn thiếu kinh nghiệm ở vài chỗ nhưng cái quan trọng là em có khả năng truyền cảm xúc đến người xem, ca diễn điềm đạm, chững chạc.

Và như thế, dù năm nay có là Chuông vàng vọng cổ hay không thì Nghi vẫn chứng tỏ nếu em tiếp tục đam mê, may mắn gặp được nhiều thầy giỏi thì khả năng của em sẽ còn tiến xa.

Trong đêm thi chung kết xếp hạng tối 29-9, ba thí sinh sẽ trải qua hai phần thi gồm diễn một trích đoạn cải lương hoàn chỉnh cùng huấn luyện viên và các nghệ sĩ chuyên nghiệp tối đa 12 phút và bốc thăm một bài ca cổ gồm ba câu, thời lượng thi 6 phút.

Ban giám khảo gồm Thanh Nam, Thoại Mỹ, Trọng Phúc sẽ chấm điểm, từ đó quyết định các giải chuông vàng, chuông bạc và chuông đồng. Chuông vàng 2024 nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Hiện các thí sinh đã bốc thăm, theo đó NSND Phượng Loan huấn luyện thí sinh Dương Thị Mỹ Nhung, NSƯT Kim Phương huấn luyện Nguyễn Hùng Vương và nghệ sĩ Thanh Hằng phụ trách uốn nắn cho Lê Hoàng Nghi.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020