Chuyên mục  


base64-17237107218651534501916.jpeg

Nghệ sĩ Bình Tinh và mẹ, cố nghệ sĩ Bạch Mai - Ảnh: LINH ĐOAN

Bình Tinh sẽ làm giỗ mẹ và phát quà tại chùa Tường Nguyên (Q.4).

Bình Tinh: Tiền tim óc của mẹ sẽ giúp đỡ nghệ sĩ nghèo

Trước đó, Bình Tinh đăng hình ảnh được Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thanh toán tiền tác quyền quý 2-2024 cho cố tác giả, nghệ sĩ Bạch Mai với con số hơn 100 triệu đồng.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Bình Tinh cho biết hồi mẹ còn sống cô không đụng vào tiền tác quyền của mẹ. 

"Mẹ dùng số tiền đó để đến mùa lễ Vu lan, mùa Tết tặng quà cho các nghệ sĩ, công nhân, hậu đài sân khấu gặp khó khăn" - Bình Tinh xúc động nói.

Khi mẹ qua đời, Bình Tinh được thừa kế nhận tác quyền của bà. Mỗi lần nhận, cô nghẹn ngào: 

"Đây là tiền tim óc cả đời của mẹ để lại cho con. Khối tài sản mà con gái được thừa hưởng mãi mãi, nhưng sao con đau lắm mẹ ơi…".

Bình Tinh bày tỏ cô vẫn tiếp tục dùng số tiền này để làm phước, tiếp nối tâm nguyện của mẹ được chia sẻ với đồng nghiệp.

Mỗi phần trao tặng cho nghệ sĩ khó khăn sẽ gồm quà và hiện kim. Không chỉ chia sẻ với thành viên của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long mà Bình Tinh còn mở rộng trao quà cho nghệ sĩ, công nhân, hậu đài nghèo… ở nhiều đoàn, sân khấu khác.

Không đủ vé bán cho các suất diễn mừng giỗ tổ

Ngoài việc chuẩn bị giỗ cho mẹ mình, Bình Tinh còn tiếp tục phấn khởi khi hai suất diễn vở Thập tứ nữ anh hào vào đêm 12 và 13-9 tại rạp Hồng Liên đã cháy vé.

base64-17237109225391809256922.jpeg

Nghệ sĩ Kim Tử Long (trái) và Ngọc Huyền sẽ xuất hiện với vai trò đặc biệt trong vở diễn - Ảnh: LINH ĐOAN

Thập tứ nữ anh hào là kịch bản của tác giả Bạch Mai do nghệ sĩ Hữu Quốc phục dựng. Đây là vở diễn được Huỳnh Long dàn dựng để kính dâng lên tổ nghiệp nhân mùa giỗ tổ sân khấu (11, 12 và 13 - 8 âm lịch).

Điều đáng nói là một tháng nữa vở mới diễn ra nhưng chỉ trong 24h mở bán, vé đã hết rất nhanh.

Bình Tinh hạnh phúc cho biết, trong một năm Huỳnh Long có hai đợt đầu tư lớn là mùa Tết và mùa giỗ tổ.

Với nghệ sĩ sân khấu, tổ rất linh thiêng nên những ngày này họ luôn mong muốn làm những gì tốt đẹp để bày tỏ lòng thành với tổ.

Thập tứ nữ anh hào là vở diễn tập trung rất đông nghệ sĩ, khoảng 40 vai lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, đạo diễn còn đầu tư thực hiện một số cảnh bắt mắt, ấn tượng như chiếc cầu người, trận chiến trên nước, trên thuyền…

Để đảm bảo hiệu quả, ê kíp chơi lớn khi mời khoảng 50 nghệ sĩ xiếc, cascadeur, diễn viên múa… tham gia để tạo hiệu ứng đặc biệt.

Như vậy, tổng cộng số diễn viên tham gia vở sẽ lên đến gần 100 người.

Ngoài các diễn viên hiện đang gắn bó với Huỳnh Long thì vở còn có sự tham gia của các tên tuổi như nghệ sĩ Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Hoài Linh, Kim Tiểu Long, Quỳnh Hương, Hữu Quốc…

Bình Tinh sẽ vào vai chính, Mộc Quế Anh. Cô vui vẻ cho biết các nghệ sĩ khách mời tên tuổi sẽ có vai trò đặc biệt trong vở mà Huỳnh Long sẽ "bật mí" với khán giả trong ngày mở màn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020