Chuyên mục  


Tỷ phú Bill Gates vừa gây sốt mạng xã hội những ngày qua bởi video đạt hơn 400.000 lượt thích chỉ sau vài ngày đăng. Video ghi lại khoảnh khắc đời thường khi hai cha con tỷ phú cùng nhau thưởng thức trà sữa trân châu tại quán bar Daintree Rooftop & Lounge trên sân thượng, nơi có thể nhìn toàn cảnh New York từ trên cao, trong đó có tòa nhà Empire State Building biểu tượng.

Trong video, nhà sáng lập Microsoft order một ly trà không sữa, phần topping là trân châu đen còn con gái ông - Phoebe Gates - uống trà sữa chân trâu châu đen. Bill Gates viết: "Father-daughter bubble tea time" (Tạm dịch: Thời gian uống trà sữa của cha và con gái).

bill-gates-uong-tra-chan-trau-cung-con-gai-1697082113.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SgzqPBuqpxLy-6myhZQaKQ
Bill Gates uống trà chân trâu cùng con gái

Bill Gates cùng con gái uống trà sữa trên sân thượng ở New York. Video: Instagram Thisisbillgates

Cha con tỷ phú không quên khoe khéo thương hiệu trà sữa yêu thích của mình. Đây là một thương hiệu quen thuộc, ra đời ở Đài Loan năm 2006, mở rộng ra toàn cầu từ năm 2009, đến nay đã có mặt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hong Kong, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Campuchia, Singapore và Việt Nam. Tại châu Mỹ, thương hiệu trà sữa này cũng đã xâm nhập với một số thị trường tiêu biểu như Mỹ, Canada, Mexico, Panama. Tại châu Âu, thương hiệu này thành công ở Anh và vừa tiếp cận thị trường Bỉ, Bồ Đào Nha.

Tại Việt Nam, thương hiệu này cũng rất phổ biến và quen thuộc. Giá thành bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên tới dân văn phòng. Sau khi khoảnh khắc đời thường của cha con Bill Gates được đăng tải, nhiều người nhanh chóng bắt trend "trà sữa tỷ phú". Fanpage của thương hiệu tại Việt Nam cũng chia sẻ lại.

Trong bài đăng, Bill Gates không quên gửi lời cảm ơn nam diễn viên Simu Liu vì đã giới thiệu món trà sữa cho ông năm ngoái. Tháng 6/2022, trong sự kiện Time 100 nhằm vinh danh những tên tuổi có tầm ảnh hưởng nhất 2022, tỷ phú công nghệ người Mỹ được MC của chương trình khi đó là tài tử Simu Liu mời uống thử món trà sữa trân châu.

Bill Gates uống trà sữa say sưa trong sự kiện năm 2022 cùng bài đăng cảm ơn Simu Liu.

Trước chương trình, nam diễn viên Canada gốc Hoa từng đăng lên Twitter dòng trạng trái: "Các bạn nghĩ liệu Bill Gates có thích trà sữa trân châu không nếu tôi mời ông ấy trong sự kiện". Cuối cùng, Simu Liu mang ra sân khấu một số ly trà sữa các vị khác nhau để mời khách. Tài tử gốc Hoa không quên dặn Bill Gates "hãy nhai những viên trân châu làm từ bột năng", theo Page Six. Lần đầu tiên thử, cựu chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates tỏ ra thích thú với đồ uống xuất xứ châu Á. Hình ảnh thu hút sự chú ý của công chúng.

Ông chia sẻ lại hình ảnh sự kiện cùng dòng cảm xúc: "Tôi chính thức thêm món trà sữa trân châu vào danh sách các món yêu thích của mình, tất nhiên là sau món Coca không đường. Cảm ơn Simu Liu". Ngay sau khi hình ảnh về ly trà sữa của Bill Gates trở nên viral, Simu Liu nói: "Hiểu về trà sữa trân châu chính là hiểu về người châu Á".

Bill Gates có thói quen ăn uống không mấy lành mạnh. Ông thích các món đồ ăn nhanh. Một trong những món khoải khẩu của tỷ phú là hamburger. Bill Gates là fan của McDonald’s, In-N-Out và chuỗi cửa hàng Dick’s Drive-In ở Seattle. Đồ uống yêu thích của ông là Coca không đường và không calo.

Phoebe Gates sinh năm 2002, là thành viên nhỏ nhất trong gia đình nhà Gates. Cô đang theo học tại Đại học Stanford. Sau khi bố mẹ ly hôn, cô hiện sống trong khu phức hợp xa hoa Xanadu 2.0, trị giá 125 triệu USD. Phoebe thường xuyên đăng tải khoảnh khắc ngày thường như đi du lịch, hội ngộ bạn bè.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020