Chuyên mục  


Cô Shewana McGee có chuyến bay vào thứ Tư tuần trước với hãng Frontier Airlines, một hãng hàng không giá rẻ của Mỹ có trụ sở ở Denver, Colorado. Theo chính sách mới được ban hành, hãng này chỉ cho phép mỗi người được mang theo một vật dụng cá nhân. Tất cả hành lý xách tay và ký gửi đều phải trả phí. Quá trình kiểm tra và tính tiền được thực hiện ở cổng lên máy bay. Theo trang web của Frontier Airlines, khoản phí có thể lên tới 99 USD (gần 2,5 triệu đồng). Đây được xem là mức phí khá lớn so với hành lý xách tay.

Shewana McGee mang theo không nhiều hành lý nhưng cũng không thể cất trong một chiếc túi nhỏ cá nhân, theo quy định của hãng. Cô cũng không muốn lãng phí tiền cho khoản này, vì thế quyết định "chơi chiêu".

McGee chia sẻ mẹo làm quần độn mông để tránh trả phí hành lý. Ảnh chụp màn hình

Trong video được đăng lên Tiktok, cô gái cho biết đã làm phẳng chiếc túi mang theo để đựng vừa chiếc túi quy định của hãng. Chỗ quần áo và đồ đạc còn lại được cho vào phía sau quần, cải tiến thành một "chiếc quần độn mông handmade". Phía ngoài, McGee quấn một chiếc áo khoác jeans quanh eo để che giấu size mông lớn bất thường.

Video gây sốt trên Tiktok với hơn 1,3 triệu lượt xem trong vài ngày cùng gần hai nghìn lượt bình luận ủng hộ phương pháp "nâng mông" ngẫu hứng và thông minh của tác giả. "Cô ấy thật nhanh trí nhưng liệu có khiến cô ấy khó chịu không nhỉ?", một người viết.

Một số người dùng tỏ ra bất bình và thất vọng với chính sách tính phí mới của hãng hàng không Frontier. "Họ cũng đã tính phí của tôi 99 USD tại cổng lên máy bay, tôi ước biết được cách làm này sớm hơn", một hành khách cho biết.

Đây không phải là mẹo ăn mặc kỳ lạ đầu tiên du khách sử dụng để tránh trả phí hành lý. Đầu năm nay, các TikTok-er đăng video về việc mặc áo câu cá đến sân bay, nhét đầy những món đồ nhỏ vào trong. Phóng viên Hannah Towey của Insider cũng tự mình thử qua phương pháp này và không gặp rắc rối gì với hãng hàng không.

Hồi tháng 5, cô Gel Rodriguez, đến từ Philippines, đã mặc 2,5 kg quần áo, khiến bản thân bị bó chặt từ đầu đến chân như xác ướp để tránh đóng phí hành lý quá cân.

Hà Nguyên (Theo Insider)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020