Chuyên mục  


Theo The Times of Israel, ba hành khách được xác định là người Israel, bay hãng AnadoluJet từ sân bay quốc tế Sabiha Gökçen tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đến Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel. Cả ba tới cửa chuẩn bị khởi hành muộn giờ quy định, cầu thang nối từ khu vực chờ cũng đã đóng cửa, nhưng điều này không ngăn cản được họ tìm mọi cách lên chuyến bay.

Tờ Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ đoạn phim cho thấy một người đàn ông treo người lủng lẳng trên ống lồng và rơi xuống đường băng. Sau đó, người này bị bao vây bởi các nhân viên an ninh. Ba người đàn ông sau đó được đưa đến đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

hanh-khach-du-bam-cau-thang-may-bay-1688740225.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wUPYrBY55y21E2vE6HONHA
Hành khách đu bám cầu thang máy bay

Ba bố con hành khách đu bám ống dẫn lên máy bay. Video: Twitter

Trên tờ N12 News, Bộ Ngoại giao Israel cho biết đã nhận được thông tin vụ việc và đang giao cho lãnh sự quán Israel ở Istanbul xử lý. Tổng lãnh sự quán Israel tại Istanbul chưa đưa ra bình luận. Đại diện sân bay quốc tế Sabiha Gökçen nói với tờ Insider, những người đàn ông đã xâm phạm khu vực ống dẫn lên máy bay và họ đang hợp tác đầy đủ với cảnh sát.

Đây không phải lần đầu tiên sự việc tương tự xảy ra. Ba tuần trước, một hành khách ở Tây Ban Nha cũng nhảy khỏi ống dẫn vì muộn giờ.

Việc đến đúng giờ khi đi máy bay là điều rất quan trọng. Bạn cần nhớ hai mốc giờ: giờ check in (làm thủ tục) và giờ boarding (giờ lên máy bay). Với giờ check in, thông thường thời gian muộn nhất cần hoàn thành là 40 phút (với chuyến nội địa) và 50 phút (với chuyến quốc tế) trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, bạn cần phải đến sớm hơn bởi tình trạng ở các sân bay thường đông đúc, quá tải, nhất là vào thời gian cao điểm như nghỉ hè, lễ Tết.

Với giờ boarding, hành khách cần có mặt ở cửa muộn nhất là 15 phút trước giờ khởi hành (hoặc theo giờ boarding in trên vé). Trong trường hợp này, ba bố con hành khách có thể đã bị muộn giờ boarding. Nhiều người có tâm lý đã hoàn thành thủ tục check in thì có thể thoải mái thời gian vui chơi, mua sắm. Tuy nhiên, nhiều sân bay rất rộng lớn, có thể gồm các khu khá xa nhau và dễ đi nhầm. Thậm chí đôi khi, bạn còn cần phải đi tàu điện tới được cổng boarding cần đến. Vì thế, tốt nhất nên tới gần cổng lên máy bay nhất có thể, sau đó mới tham quan, mua sắm để chủ động thời gian.

Hà Nguyên (Theo Business Insider)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020