Chuyên mục  


Góc phố Lò Sũ - Hàng Vôi

Góc phố Lò Sũ được gọi là "Thượng Hải giữa lòng Hà Nội". Ảnh: phng.annh

Xuất phát từ một video review trên Tiktok, góc phố Lò Sũ - Hàng Vôi bỗng trở nên hot hit. Địa điểm này được giới trẻ đặt cho tên gọi là "Thượng Hải giữa lòng Hà Nội" với khung cảnh lá vàng rơi, góc phố vắng, tòa nhà kiến trúc cổ kính mang "vibe xứ Trung". Những ngày này, nhiệt độ ban ngày ở thủ đô rất cao, gần 40 độ C nhưng "tọa độ" này lúc nào cũng chật kín người xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh sống ảo.

Một số bạn trẻ cố gắng dậy sớm để tránh cái nóng gay gắt, lại có được góc ảnh vắng vẻ. Bạn có thể đi vào từ hướng Trần Quang Khải cho dễ tìm, tòa nhà này nằm bên hông trụ sở Ủy Ban chứng khoán Nhà nước ở 164 Trần Quang Khải.

Ngõ Yên Phụ

Ngõ Yên Phụ rợp cờ hoa dịp nghỉ lễ. Ảnh: Nguyên Chi

Ngõ 150 Yên Phụ từ lâu đã là địa chỉ chụp ảnh quen thuộc mỗi dịp lễ Tết ở Hà Nội. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với người dân thủ đô, nhiều du khách phương xa đến Hà Nội cũng phải ghé chụp một tấm hình "điểm danh". Con dốc nhỏ với dãy cờ được trang hoàng rực rỡ, trở thành background nổi bật "vạn người mê", đặc biệt phù hợp trong không khí ngày 30/4 thống nhất đất nước.

Địa điểm này hầu như luôn trong tình trạng đông người xếp hàng nên khá khó khăn để chụp được tấm hình vắng vẻ. Bạn có thể tới sớm để tránh cảnh đông đúc. Ngoài ra, con ngõ nằm trong khu dân cư, khi tới đây chụp ảnh, bạn lưu ý giữ gìn trật tự, vệ sinh, gửi xe ở gần đó và đi bộ sang, tránh gây ùn tắc, ảnh hưởng đến người dân trong ngõ.

Cánh đồng hoa lục bình Long Biên

Cánh đồng hoa lục bình tím ở Long Biên. Ảnh: Phương Tali

Vài ngày trước kỳ nghỉ lễ, các hội nhóm du lịch Hà Nội ngập tràn hình ảnh check in cánh đồng hoa lục bình ở ngoại thành Hà Nội. Địa chỉ này được travel blogger Phương Tali chia sẻ, nằm đối diện 285 đường Phúc Lợi, Long Biên, cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 10 km, tương đương 30 phút lái xe nên bạn có thể đi về trong ngày.

Cánh đồng không mất phí vào cửa nên khá đông khách vào kỳ nghỉ lễ. Không gian xanh mát, thoáng đãng, cánh đồng cỏ trải dài cùng những đám hoa lục bình tím xinh đẹp. Người dân thả diều, hóng mát, ngồi trên bãi cỏ ngắm hoàng hôn "cực chill". Nhưng lưu ý địa điểm ở ngoài trời hoàn toàn, bạn nên đi lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn để tránh bị say nắng.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020