Chuyên mục  


Phúc hậu

Một người có phúc thì họ lúc nào sẵn sàng chịu thiệt, chịu đựng những khó khăn trên đời. Nhưng lúc nào họ biết bao dung cho người khác, chẳng bao giờ sống oán hận.

Lương thiện

Lương thiện chính là yếu tố quyết định một phẩm cách tốt. Con người sống có tấm lòng biết ơn thì mới có thể khiến người khác kính ngưỡng. Hãy sống nhân ái, làm nhiều việc thiện.

phuc2-0948.jpg

Lương thiện chính là yếu tố quyết định một phẩm cách tốt. (ảnh minh họa)

Giữ lời hứa

Nếu một người chẳng có uy tín thì chẳng thể nào làm tốt bất cứ điều gì. Chìa khóa cho sự kết giao giữa con người với nhau chính là biết coi trọng chữ tín. Người xưa cực kỳ coi trọng người giữ lời hứa.

Khoan dung

Con người sống trên đời phải có tấm lòng bao dung thì mới làm những được điều vĩ đại. Bao dung với người khác thực ra là để nới lỏng sự ràng buộc trong tâm hồn của chính mình, nếu không, sẽ chỉ tạo áp lực cho tâm hồn của chính mình, người chịu thiệt sẽ là chính bạn.

thuong-0948.jpg

Con người sống trên đời phải có tấm lòng bao dung thì mới làm những được điều vĩ đại. (ảnh minh họa)

Chân thật

Chân thật tạo nên nền tảng của cuộc sống và thành thật chính là đức tính tốt. Chúng ta xử lý công việc của mình cũng thế, cho dù chúng ta đang báo cáo về công việc hay phản ánh vấn đề thì chúng ta cần tìm kiếm sự chân thực, không lừa gạt người khác.

Khiêm tốn

van-may-0949.jpg

Người xưa dạy rằng dù là ai cũng không được hợm hĩnh, dù làm nghề gì cũng không được bất cẩn. (ảnh minh họa)

Khiêm tốn chính là một phần quan trọng của tính cách tốt. Khiêm tốn khiến con người tiến bộ, kiêu ngạo sẽ khiến con người tụt lại phía sau.

Người xưa dạy rằng dù là ai cũng không được hợm hĩnh, dù làm nghề gì cũng không được bất cẩn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020