Chuyên mục  


Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 1 năm, cả 2 đều là nhân viên văn phòng bình thường, mức lương cũng chỉ 8-10 triệu/tháng. Tổng thu nhập vợ chồng tôi mỗi tháng chỉ khoảng 16, đến 20 triệu là cao nhất.

Cuộc sống ở Hà Nội đắt đỏ, sau khi cưới, để tiết kiệm chi phí, tôi chuyển sang căn phòng trọ mà trước đó chồng tôi đang ở, chỉ vỏn vẹn khoảng 15m2. Đến khi tôi sinh con đầu lòng, chúng tôi vẫn quyết định ở lại để tiết kiệm chi phí.

Trước đây tôi nghĩ rằng, chỉ có 2 vợ chồng, nên có thể ở chật một chút cũng không sao, nhưng hiện tại đã có con nhỏ, lại có bà ngoại lên chăm cháu giúp, cuộc sống 3 người lớn và một đứa trẻ nhỏ trong căn phòng chật hẹp khiến tôi ngột thở.

o-cu.jpgCuộc sống sau sinh trong căn phòng chật hẹp khiến tôi ngột ngạt (Ảnh minh họa, nguồn; KT)

Mới đây, tôi có nói chuyện với chồng mong muốn được chuyển sang căn phòng trọ khác rộng hơn, thì chồng tôi bảo, tôi đang nuôi con, không làm ra tiền, nên chi tiêu gì cũng phải tiết kiệm. Chồng nói cố gắng ở đây một thời gian, khi nào có điều kiện tốt hơn sẽ chuyển nhà.

Đến giờ tôi mới thấy hối hận vì trước khi lấy chồng không chịu tiết kiệm tiền, dành dụm một khoản vốn riêng để phòng thân. Tôi ngây thơ nghĩ rằng, chẳng cần vật chất cao sang gì, miễn 2 người yêu nhau mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Nhưng đến giờ nhìn thấy mẹ đẻ, con đẻ mình cũng phải chịu khổ vì chính những suy nghĩ ấy của mình tôi mới ân hận.

Chồng tôi lương tháng cũng chỉ khoảng 10 triệu, anh không có ý định cố gắng kiếm thêm, lúc nào cũng hy vọng vợ có thể sống tiết kiệm hết mức để giảm thiểu chi phí. Tôi không biết anh có thực sự thương vợ con hay không.

page.jpg?width=150Yêu
Sau nửa tháng cho con về ngoại ở cữ, tôi cay đắng với quy chụp vô lý từ bố chồng

Theo VOV

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020