Chuyên mục  


Tối 6/10, Miss Grand International 2024 bất ngờ gặp sóng gió khi Tổ chức Miss Grand International (MGI) và Miss Grand Campuchia đồng loạt đưa ra các thông báo, cho thấy những mâu thuẫn trong việc hợp tác khi cuộc thi chỉ mới khởi tranh được vài ngày tại Campuchia.

mg.pngThông báo bằng tiếng Anh trên fanpage chính thức của các tổ chức.

Phía Miss Grand Campuchia đưa ra tuyên bố chính thức: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo Miss Grand Campuchia không tiếp tục bản quyền với Miss Grand International nữa do tổ chức này không tôn trọng Campuchia với tư cách là nước chủ nhà và không hợp tác với phía Campuchia".

Miss Grand International cũng đưa ra thông cáo với nội dung: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo Campuchia sẽ không còn là quốc gia chủ nhà cho Miss Grand International 2024 nữa, do đơn vị này không thể đáp ứng, cung cấp các dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Miss Grand International (MGI)".

Tổ chức Miss Grand International thông tin các thí sinh sẽ tiếp tục lịch trình của cuộc thi từ ngày 7/10 tại Thái Lan.

mg1.jpgHình ảnh thí sinh Miss Grand International 2024 trong sự kiện gây tranh cãi.

Ngay sau đó, phía Miss Grand Campuchia tổ chức một buổi livestream để giải thích thêm về sự việc. Theo đó, đội ngũ Campuchia đã lên kế hoạch tỉ mỉ về địa điểm và thời gian trước cuộc thi. Tuy nhiên, ông Nawat - Chủ tịch MGI - liên tục thay đổi các yêu cầu theo ý muốn cá nhân, khiến đội ngũ tổ chức Campuchia phải điều chỉnh và chuẩn bị theo.

Một trong những sự cố điển hình là chuyến tham quan bằng thuyền vốn không nằm trong kế hoạch ban đầu, nhưng phía Campuchia vẫn cố gắng chuẩn bị mọi thứ. Khi trời mưa, họ đã thu dọn đồ đạc để bảo quản, nhưng khi ông Nawat đến và thấy mọi thứ chưa được sắp xếp đã rất tức giận. Dù đội ngũ Campuchia giải thích do thời tiết không thuận lợi nên phải thu dọn, ông Nawat vẫn không chấp nhận lời giải thích.

Sự việc xảy ra khiến nhiều khán giả hâm mộ bất ngờ và theo dõi những diễn biến về sự đổ vỡ hợp tác này.

Miss Grand International 2024 là lần thứ 12 cuộc thi được tổ chức và dự kiến chung kết diễn 25/10/2024, với sự tham gia của 75 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

mg2.jpgVõ Lê Quế Anh trong các sự kiện mới nhất tại cuộc thi. Ảnh: FBNV

Đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2024 là Võ Lê Quế Anh, Miss Grand Vietnam 2024. Sinh năm 2001 tại Quảng Nam, cô từng là Á khôi Đại học Huế năm 2020, vào top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020 và giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022. Cô đã tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Đại học Huế, đạt chứng chỉ tiếng Hàn B2 - CEFR và tham gia giao lưu với Viện nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc và TP Huế năm 2023.

Miss Grand International 2023 Luciana Fuster từ Peru sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm trong đêm chung kết. Cuộc thi năm nay cũng đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của Greenland và sự trở lại của nhiều quốc gia sau thời gian vắng bóng. Trong đó, Cameroon và Côte d'Ivoire trở lại sau lần cuối tham dự năm 2014; New Zealand, Na Uy và Tanzania từ năm 2018; Macau từ năm 2019; Armenia từ năm 2021; Bangladesh, Trung Quốc, Curaçao, Pakistan cùng Bồ Đào Nha lần cuối góp mặt năm 2022.

ava.jpg?width=150Đẹp+
Đi dự tiệc, hoa hậu Quế Anh bị Chủ tịch Miss Grand International hỏi về antifan

Theo Vietnamnet 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020