Chuyên mục  


Thị trường trang sức phong thủy sôi động từ cửa hàng truyền thống đến online. Tra cứu từ khóa "trang sức phong thủy hợp mệnh" trên Google có đến 60,2 triệu kết quả trong 0,38 giây. Nhu cầu sở hữu tăng cao, khách hàng sẵn sàng móc hầu bao để mua "may mắn", song, để chọn được món đồ phong thủy chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Để chọn trang sức phong thủy, người mua nên hướng đến những bộ trang sức có màu sắc phù hợp theo quy luật tương sinh, tương hợp, chế ngự theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngoài ra, chất lượng trang sức, độ uy tín của người bán cũng là tiêu chí nên được khách hàng cân nhắc khi chọn trang sức phong thủy.

Chọn trang sức người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những người tinh tế và sâu sắc nên các mẫu trang sức kim cương, ngọc trai tượng trưng cho cung mệnh sẽ phù hợp với họ. Với quy luật tương sinh "Thổ sinh Kim", bạn còn có thể chọn những loại đá quý thuộc hành Thổ với gam màu vàng sậm, nâu đất như Citrine, ngọc trai nâu. Bên cạnh đó, đá quý Emerald, Peridot tượng trưng cho mệnh Mộc cũng có thể là lựa chọn phù hợp bởi "Kim chế ngự Mộc".

Tương sinh Tương hợp Chế ngự
Màu sắc Đá vàng sẫm, nâu, mắt hổ Đá bạc, trắng, vàng tươi Đá xanh lá cây
Loại đá Citrine, ngọc trai nâu Kim cương, ngọc trai Đá quý Emerald, Peridot

Song, người mệnh Kim không nên đeo thường xuyên những trang sức gắn đá có màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng hay tím. Bởi Hỏa vốn khắc Kim, lửa nung kim loại tan chảy, nên khi đeo có thể khắc chế may mắn người mệnh Kim trong cuộc sống.

Chọn trang sức người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc vốn sáng tạo, hòa nhã nên loại đá với sắc màu xanh đen, nước biển như Sapphire, Topaz mang ý nghĩa "Thủy sinh Mộc" là lựa chọn phù hợp. Sắc xanh lá của đá quý Emerald, Peridot tượng trưng cho mệnh Mộc hay đá Emerald, Peridot hay Citrine - đại diện cho hành "Thổ chế ngự Mộc" cũng sẽ góp phần mang may mắn cho chủ nhân.

Tương sinh Tương hợp Chế ngự
Màu sắc Xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, đen Đá xanh lá cây Đá vàng sẫm, nâu, mắt hổ
Loại đá Sapphire, Topaz Đá quý Emerald, Peridot Citrine, ngọc trai nâu, Emerald, Peridot

Ngược lại, người mệnh Mộc không nên thường xuyên đeo những trang sức có sắc trắng, ánh kim loại tương trưng cho hành Kim. Bởi Kim khắc Mộc (dao có thể đốn chặt được cây) nên theo quan niệm những viên đá có tính Kim có thể mang đến điều chưa may mắn cho chủ nhận mệnh Mộc.

Chọn trang sức người mệnh Thủy

Với quy luật "Kim sinh Thủy", người mệnh Thủy nên chọn trang sức có tính Kim như kim cương, ngọc trai. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn trang sức gắn đá quý màu đen, xanh đen của Sapphire, Topaz tượng trưng của hành Thủy hay trang sức mang sắc đỏ, hồng tím của Ruby, Garnet, Amethyst vì "Thủy chế ngự Hỏa".

Tương sinh Tương hợp Chế ngự
Màu sắc Đá bạc, trắng, vàng tươi Xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, đen Đá đỏ, hồng, tím
Loại đá Kim cương, ngọc trai Sapphire, Topaz Đá Ruby, đá Sapphire hồng, đá Amethyst

Tuy nhiên, người mệnh Thủy nên tránh đá màu vàng sậm, nâu đất bởi Thổ khắc Thủy.

Chọn trang sức người mệnh Hỏa

Màu tương sinh cho người mệnh Hỏa là các màu thuộc hành Mộc, tức màu xanh lá cây - đá Emerald, đá Peridot. Người mạng Hỏa cũng thích hợp dùng đá quý có màu tương hợp như đá Ruby, đá Sapphire hồng mang sắc đỏ, hồng, tím. Bạn còn có thể khiến mình rạng ngời, cuốn hút hơn khi sở hữu trang sức kim cương, ngọc trai với sắc trắng đặc trưng của hành Kim theo quy luật "Hỏa chế ngự Kim".

Tương sinh Tương hợp Chế ngự
Màu sắc Đá xanh lá cây Đá đỏ, hồng, tím Đá bạc, trắng, vàng tươi
Loại đá Đá quý Emerald, Peridot Đá Ruby, đá Sapphire hồng, đá Amethyst Kim cương, ngọc trai

Theo quy luật tương sinh - tương khắc, người mệnh Hỏa nên tránh trang sức có tính Thủy như Sapphire, Topaz bởi Thủy khắc Hỏa, nước sẽ dập lửa.

Chọn trang sức người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sẽ hợp với các mẫu trang sức cùng mệnh màu vàng sậm, nâu đất. Với quy luật tương sinh "Hỏa sinh Thổ", bạn còn có thể chọn những loại đá quý màu đỏ, hồng, tìm như đá Ruby, đá Sapphire hồng, đá Amethyst. Bên cạnh đó, đá đá Sapphire, đá Topaz, đá Aquamarine tượng trưng cho mệnh Thủy cũng có thể là lựa chọn phù hợp bởi "Thổ chế ngự Thủy".

Tương sinh Tương hợp Chế ngự
Màu sắc Đá đỏ, hồng, tím Đá vàng sẫm, nâu, mắt hổ Xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, đen
Loại đá Đá Ruby, đá Sapphire hồng, đá Amethyst Citrine, ngọc trai nâu, Emerald, Peridot Sapphire, Topaz

Người mệnh Thổ nên hạn chế đá màu xanh - đại diện cùa hành Mộc bởi theo quy luật Ngũ hành, Mộc khắc Thổ, cây sẽ lấy hết chất dinh dưỡng trong đất.

Ngoài màu sắc, để chọn trang sức phong thủy, người dùng nên quan tâm đến chất lượng để phân biệt thật giả. Theo một số chuyên gia về đá. một viên đá tự nhiên thì hay có vết như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá, có thể quan sát được bằng mắt thường. Ngoại trừ thạch anh trắng, thạch anh khói, obsidian là những loại đá sạch trơn và có giá thành rất rẻ, còn lại các loại đá khác đều có thể nhận biết bằng cách này. Những chiếc vòng tay trong vắt, không một chút gợn, màu sắc rực rỡ thì có thể là hàng kém chất lượng.

Với các dòng trang sức khác, bí quyết đơn giản và chính xác nhất là chọn nhãn hàng, cửa hàng uy tín. Trong đó, bạn có thể mua các loại trang sức, đá phong thủy tại Doji. Hãng luôn có giấy chứng nhận, giấy giám định với từng loại đá, trang sức. Phiếu kiểm định này cung cấp đầy đủ thông tin chủng loại đá, tự nhiên hay nhân tạo, có xử lý hay không, kích thước, khối lượng, hình dạng... từ đó, giúp người mua yên tâm hơn khi sở hữu trang sức theo phong thủy.

Hồng Thảo

Ảnh: DOJI

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020