Chuyên mục  


  • Gặp ánh đèn "oan nghiệt", nội y Hoa hậu Thuỳ Tiên bỗng hiện rõ như ban ngày...

Người hiện đại, nhất là người trẻ sống giữa thế kỷ 21 thường có quan điểm: "Thà chọn người không đẹp lắm mà thơm tho còn hơn chọn người đẹp mà hôi". Rõ ràng một nhan sắc dù có mỹ miều tới mấy mà đi kèm với mùi hương cơ thể khó ngửi thì hiếm ai bấm bụng mà yêu thương cho được. Vậy nhưng ở thời đại của Đường Minh Hoàng, có 1 giai nhân được Hoàng đế hết mực sủng hạnh, dẫu cho song hành với dung nhan của bà là... mùi hương cơ thể khiến người ta nhớ mãi không quên. Người đó chính là Dương Quý Phi.

Tranh chân dung Dương Quý Phi

Dương Quý Phi còn gọi là Dương Ngọc Hoàn. Bà vốn được trời ban sắc đẹp được xếp vào một trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc. Khác với hình ảnh những quý phi, ái phi "mình hạc xương mai" nhan nhản trên phim ảnh, Dương Quý Phi sở hữu vóc dáng đầy đặn thể hiện sức sống căng tràn.

Vẫn biết cái tên bà gắn liền với dung mạo đi vào sử sách, nhưng làm cách nào để giai nhân này biến mùi "cánh" trở thành món vũ khí chiến lược nhằm lấy lòng Bệ hạ?

Bậc thầy cầu toàn về trang điểm, dưỡng da

Làn da trắng ửng hồng như cánh đào, căng mọngmúi bưởi là ưu điểm có thể thấy rõ nhất ở Dương Quý Phi. Dẫu có sắc đẹp thiên phú khiến bông hoa đẹp nhất trong vườn cũng phải nghiêng mình tôn kính, bà chưa bao giờ bỏ bê chuyện chăm sóc dung nhan.

Hàng ngày bà rửa mặt bằng một hỗn hợp đặc biệt được pha chế cẩn thận gồm trứng gà, xạ hương và hạnh nhân. Vị sủng phi còn áp dụng bài thuốc có tên "Kim quốc cung nữ nhi tự tán" để dưỡng da. Thành phần của nó gồm: bạch cương tằm, bạch phụ tử, lục đậu, bạch đinh hương, bạch tật lê, bạch phục linh được xay nhuyễn và trộn đều, sau đó bôi lên mặt và toàn thân để dưỡng da.

Dương Quý Phi cũng rất quan trọng thao tác làm đẹp từ trong ra ngoài. Để giữ cho vòng một luôn căng mọng, hấp dẫn con mắt Hoàng đế, Dương Quý Phi thường xuyên ăn đu đủ. Từ đu đủ chín cho tới canh đu đủ đều là những món ăn thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của bà

Nhưng làm thế nào mà bà khiến Hoàng đế "nghiện" mùi... nách?

Trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa thời bấy giờ, có lẽ Dương Quý Phi sở hữu điểm yếu khó chấp nhận hơn cả. Sở hữu tuyến mồ hôi "đặc biệt", hương cơ thể của bà rất nặng mùi, tới mức khiến người trong thiên hạ ngạc nhiên bởi chẳng thể hiểu tại sao có mỹ nhân đẹp mà lại bị "viêm cánh" trầm trọng tới vậy.

Không chịu khuất phục, bà tự tìm ra cách thức riêng để áp chế điểm yếu này. Vị sủng phi thường dùng lá dâu tằm, lá tầm gai để nấu nước tắm nhằm sát khuẩn và khử mùi cơ thể. Hoặc để tránh nhiệt độ cao khiến nước tắm biến chất, bà cho ngâm các loại nguyên liệu trên trong nước tinh khiết rồi sử dụng dần.

Tắm nước khoáng nóng đem tới nhiều lợi ích kỳ diệu cho sức khoẻ nhưng với Dương Quý Phi, đây còn là cách để bà khử mùi "cánh". Bà cũng cho cung nữ hái nhiều loại hoa thơm để hòa vào nước tắm thay cho cách ướp hương lên cơ thể. Với tính cách cầu toàn trong việc làm đẹp của Dương Quý Phi, không lạ khi Hoàng đế cứ "chết mê" vì mỹ nhân nổi danh bởi mùi "viêm cánh" này.

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020