Chuyên mục  


Người làm sao của chiêm bao là vậy...

Câu nói này áp dụng được gần như với mọi trường hợp và gần như với nhiều cá thể. Đơn cử như việc makeup của 3 đại diện nhóm nữ đến từ YG - JYP - SM vậy. Không phải vu vơ họ có lối hoạ mặt như hiện tại đâu, mọi thứ đều ẩn chứa những câu chuyện mà nếu để ý chút bạn sẽ thấy chúng thật sự logic với nhau.

YG - BLACKPINK: Style "quốc tế", khi thì Hàn Quốc, lúc lại Âu Mỹ

Trong số các nhóm nhạc nữ hiện giờ của Kpop, BLACKPINK vẫn là nhóm nhạc hợp với gu Âu Mỹ và có thành tích tốt nhất ở thị trường quốc tế. Nhắc tới 4 cô Hắc Hường là người ta "auto nhảy số" về sự cá tính, nữ quyền, đương đại và đậm chất Mỹ.

Đó là lý do vì sao bạn thấy những combo mắt khói - môi nude, lens sáng màu được ekip BLACKPINK áp dụng rất nhiều trong các makeup look của các cô gái. Phấn má cũng thường là những màu khá trầm. Tất nhiên để hợp với thị trường châu Á nói chung hay Hàn Quốc nói riêng thì vẫn có lúc, BLACKPINK được hoạ mặt theo kiểu tươi sáng nhưng bạn để ý mà xem, sự tươi sáng ấy vẫn phảng phất chút cool chứ không tạo cảm giác bánh bèo điệu đà đâu.

JYP - TWICE: Điển hình của sự "cu-te", ngọt ngào

Hình tượng của TWICE khác BLACKPINK, họ đi theo hơi hướm dễ thương, ngọt ngào chứ không cá tính, bùng nổ. Cách makeup cũng vì thế thường tươi sáng hơn, chuẩn bánh bèo hơn và trông cũng trong veo hơn nữa. Lớp nền phải là lớp nền thật bóng, phấn mắt phải là phấn mắt tông ấm, tương tự với son môi hay phấn má, tất cả đều phải rực rỡ mới được.

Thêm vào đó, TWICE lại oanh tạc rất mạnh ở Nhật/Hàn - hai thị trường đặc biệt đề cao sự đáng yêu, "kawaii". Thế nên, không khó để hiểu vì sao các makeup look của TWICE lại hay tô vẽ theo style kể trên. Có điều dạo này, MUA của 9 cô gái hay có màn tán má hồng quả cà chua đáng sợ lắm đấy nhé...

SM - aespa: Phong cách đặc sệt AI

Bõ công tạo ra 4 AI tương xứng với 4 thành viên aespa nên hẳn nhiên, SM cũng phải để họ được makeup theo đúng concept này. Cụ thể, style makeup của aespa sẽ là 1 combo bao gồm lớp nền lì mịn, không căng bóng + che khuyết điểm thật dày + phấn má siêu nhạt + lông mi cong vút sắc nét + phấn mắt đậm và cuối cùng là son môi nổi bật.

Những bước này sẽ giúp visual của họ trông giống với những nhân vật được tạo ra từ đồ hoạ máy tính hơn, chuẩn xác với những gì công ty chủ quản đang muốn hướng tới.

Có thể thấy, mỗi "ông lớn" lại có cách tô vẽ khác nhau cho gà nhà nhưng chung quy cũng là vì muốn họ phát triển theo đúng với concept đề ra mà thôi. Việc tranh cãi xem nhóm nào makeup đẹp nhất cũng là topic sôi nổi của cư dân mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

- Mình thấy BLACKPINK là make up đẹp nhất, mỗi thành viên mỗi gu riêng, nhìn rất sắc nét. TWICE thì kiểu cute, trong sáng. Còn aespa thì khuôn mặt các bạn ấy đã giống nhau rồi, makeup cũng kiểu giống nhau nốt nữa. Nếu không stan rất khó phân biệt luôn, trừ bạn có chiếc nốt là điểm nhấn thì không nhớ được mặt ai luôn ý.

- Vẫn ưng cách makeup của SM.

- Thích cách make của SM, để ý stylist nhà SM makeup mắt siêu đẹp. Kể cả idol nam, trước có lưu ảnh SM makeup cho NCT phần mắt đẹp lắm.

- JYP làm ơn bỏ ngay cái má hồng dùm đi, trông dìm visual mấy gái lắm nhé.

- Công bằng thì makeup nhà SM vẫn ổn nhất, không chỉ riêng aespa đâu, Red Velvet makeup cũng đẹp nữa.

- Makeup của TWICE không phô hết nét xinh của từng người, nói chung càng ngày càng chán, biết là concept phải thế nhưng như vậy là quá già, may là mấy mẻ đẹp, tươi.

- BLACKPINK chuẩn gout của tui.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020