Chuyên mục  


Yan Liu, chuyên gia dinh dưỡng kiêm huấn luyện viên giảm cân làm việc tại Bắc Kinh, Trung Quốc, cho biết để giảm cân, bạn không chỉ phải kiểm soát lượng thức ăn, nước uống nạp vào hàng ngày mà cần quan tâm đến thời gian ăn. Dưới đây là hai thời điểm bạn không nên ăn bởi dễ gây tăng cân, tích mỡ bụng.

9h

Ăn sáng sau 9h có thể khiến bạn tăng cân, tích tụ mỡ bụng. Ảnh: Tùng Đinh

Bạn cần ăn sáng trước 9h chứ không phải bỏ bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để mở ra quá trình trao đổi chất. Nếu không ăn sáng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tăng tốc độ trao đổi chất, giảm tích tụ mỡ thừa. Nếu đã ăn sáng và ăn tiếp vào lúc 9h, bạn có thể nạp quá nhiều calo, dễ gây tăng cân. Nếu ăn sáng sau 9h, thời gian từ bữa sáng đến bữa trưa quá gần nhau, cơ thể không tiêu hóa kịp bữa sáng, dễ gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, làm tích tụ mỡ thừa.

Yan Liu nhấn mạnh nhiều người ăn ít nhưng không thể giảm cân một phần do nhịn ăn sáng hoặc ăn sáng quá muộn. Nên dậy sớm, ăn sáng và không ăn thêm gì sau 9h. Nếu cảm thấy đói, hãy uống nhiều nước lọc, không nên dùng các loại sinh tố hay thức uống có ga, có đường.

16h

Chuyên gia dinh dưỡng Yan Liu cho biết 16h là khoảng thời gian bạn dễ thấy đói vì lượng thức ăn dùng trong bữa trưa đã dần tiêu hóa hết. Chưa kể, lúc này là cuối giờ làm việc, mức năng lượng sụt giảm khiến bạn thèm ăn đồ ngọt, uống nước có đường. Nếu ăn vào thời điểm này, sau đó lại ăn tối, bạn dễ nạp thừa calo. Còn nếu ăn lúc 16h và ăn tối vào 20h, nguy cơ tích mỡ bụng còn tăng cao hơn vì cơ thể không có đủ thời gian chuyển hóa bữa tối và tiêu hao năng lượng.

Uống trà sữa vào lúc 16h có thể gây tăng cân, tích mỡ bụng.

Nếu nhất định phải ăn bữa phụ buổi chiều, bạn nên ăn lúc 15h và chỉ chọn các loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, sữa chua không đường hoặc một nắm các loại hạt. Không nên ăn các món nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, nem rán hay nạp đồ uống chứa nhiều đường như trà sữa, nước ép đóng chai...

Vienne (Theo ETToday)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020