Chuyên mục  


Thế vận hội mùa hè 2024 diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 tại Paris. Hôm 20/4, Pháp tung mẫu đồng phục cho khoảng 1.400 thành viên của đoàn Olympic và Paralympic Pháp. Tất cả sẽ diễu hành dọc bờ sông Seine trong trong ngày khai mạc.

Theo Vogue, nước chủ nhà đã đầu tư kỹ lưỡng về thời trang cho màn ra mắt tại sự kiện. Cùng New York Times, Harper's Bazaar, tạp chí đánh giá Pháp gần như không có đối thủ. Trang phục lễ diễu hành của họ nằm trong top đồng phục đẹp nhất ở Olympic năm nay, mang đầy đủ hương vị thời trang nước này.

Đồng phục lễ diễu hành của đội tuyển Pháp tại Olympic 2024. Ảnh: Berluti

Các thiết kế do Carine Roitfeld, cựu biên tập viên Vogue Pháp chỉ đạo, phối hợp nhà mốt Berluti và tập đoàn xa xỉ LVMH thực hiện. Theo Guardian, nhiều người ngạc nhiên khi LVMH chọn Berluti giữa những cái tên như Louis Vuitton, Dior, Givenchy hay Kenzo. Antoine Arnault, giám đốc phụ trách dự án của LVMH ở thế vận hội, nói với Vogue: "Berluti là nhà mốt Italy chuyên thiết kế theo đơn đặt hàng riêng. Do đó có khả năng trang bị đầy đủ cho một vận động viên bơi lội, một cầu thủ bóng rổ hoặc một vận động viên thể dục".

Các chuyên gia đánh giá đồng phục mang nét mới mẻ với màu xanh hải quân đặc trưng trên quốc kỳ Pháp, nhấn vào ve áo chuyển màu. Carine Roitfeld cho biết cả nhóm muốn tạo ra bộ cánh cổ điển hơn, sang trọng cho những khoảnh khắc đặc biệt nên nghĩ tới Le Smoking - bộ suit kinh điển của huyền thoại Saint Laurent. Trang phục kết hợp giày lười mang phong cách dạo phố của thời trang Pháp do Stéphane Ashpool thiết kế.

Ashpool còn phối hợp Le Coq Sportif thiết kế bộ dụng cụ cho tất cả 60 bộ môn mà đội dự kiến tham gia.

Đồng phục đội golf của Mỹ (trái) và đồng phục của Australia tại Olympic 2024. Ảnh: J. Lindeberg/Sportscraft

Trước đó, một số đội tuyển đã tung ra đồng phục chính thức. Hôm 17/4, đội tuyển Australia giới thiệu mẫu quần áo mang hơi hướng học đường, họa tiết ombre xanh lá cây và vàng lấy cảm hứng từ hoàng hôn mùa hè ở Paris do Sportscraft phối hợp Ủy ban Olympic Australia thiết kế. Áo khoác, váy và quần short làm từ vải co giãn, được sản xuất tại Trung Quốc, kết hợp giày đặt làm riêng của Volley.

Lần đầu tiên lời thề của vận động viên Olympic nước này được thêu ở túi trong của mỗi chiếc blazer. Bức họa Walking Together của võ sĩ quyền Anh Paul Fleming và tác phẩm Ngalmun Danalaig của nghệ sĩ David Bosun được in trên khăn quàng cổ và túi. Theo Guardian, những phụ kiện này là phần đẹp nhất của bộ đồng phục.

dong-phuc-doi-tuyen-olympic-bi-1713866843.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w-D8wBNLqVVSZM9RZZ_mtQ
Đồng phục đội tuyển Olympic Bỉ

Đồng phục của đội tuyển Olympic Bỉ. Video: Alexa Fairchild

Nếu Berluti làm cho đội tuyển Pháp, Prada bắt tay với Trung Quốc, nhưng chưa hé lộ đồng phục chính thức. Nguồn tin của tạp chí L'Officiel cho biết đội có thể mặc trang phục màu đen, xanh lam và đỏ. Đội tuyển Mỹ tiếp tục hợp tác nhà thiết kế Ralph Lauren sau nhiều lần được khán giả khen ngợi. Đội tuyển golf của Mỹ sẽ mặc đồ của nhà mốt Thụy Điển J. Lindeberg mang màu đỏ, trắng và xanh, gồm áo polo, váy có cổ cổ điển, áo dệt kim. Nhà thiết kế Alexa Fairchild thiết kế đồng phục cho đội tuyển Bỉ mang đậm phong cách thời trang cưỡi ngựa.

Toàn bộ huy chương của thế vận hội lần này do nhà chế tác đồng hồ và trang sức xa xỉ lâu đời của Pháp, Chaumet, thực hiện. Các huy chương mang một số biểu tượng, trong đó hình lục giác - biểu tượng của Pháp - chiếm vị trí trung tâm. Ngoài ra, sự kết hợp của các tia sáng còn tôn nước chủ nhà và thể hiện sự tôn kính đối với màn trình diễn xuất sắc của các vận động viên.

Sao Mai

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020