Chuyên mục  


Tập 8 "Beauty Talk" với chủ đề "Mụn trứng cá - Điều trị thế nào mới đúng cách?" sẽ lên sóng vào 14h, ngày 24/10, trên chuyên trang Ngôi Sao. Chương trình có sự tham gia của BS CK2 Lê Thị Chi Phương, Bệnh viện Da liễu Hà Nội.

Theo các chuyên gia, mụn trứng cá là một bệnh lý da thông thường, hay gặp ở tuổi thanh thiếu niên, đặc biệt là ở giai đoạn dậy thì. Mụn thường xuất hiện ở những nơi dễ nhìn thấy như: trán, má, cằm, cả mặt, lưng... Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này khá đa dạng, có thể do sự gia tăng hormone sinh dục ở tuổi dậy thì gây kích thích hoạt động của các tuyến bã nhờn dẫn tới tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Ngoài ra, việc thường xuyên căng thẳng, thức khuya, ăn đồ cay nóng, nhiều ngọt... hay quá trình chăm sóc da không tốt cũng có thể gây ra mụn trứng cá.

BS CK2 Lê Thị Chi Phương, Bệnh viện Da liễu Hà Nội tại buổi tọa đàm. Ảnh: Tùng Đinh

Các chuyên gia khẳng định mụn trứng cá không phải là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng nhưng có tác động lớn tới vẻ ngoài cũng như tâm lý của người bệnh. Thậm chí, nếu xử lý và kiểm soát không tốt, dẫn tới viêm nhiễm, mụn trứng cá có thể để lại sẹo, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và quá trình điều trị sẽ rất khó khăn, phức tạp.

Trong tập mới của chương trình "Beauty Talk", bác sĩ Lê Thị Chi Phương sẽ chia sẻ những khái niệm, nguyên nhân và cách điều trị mụn trứng cá để giúp mọi người có thể chăm sóc tốt cho làn da. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ gợi ý một số phương pháp chăm sóc da, cách ăn uống, sinh hoạt để giúp làn da khỏe mạnh, hạn chế tình trạng mụn.

BS CK2 Lê Thị Chi Phương hiện công tác tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội. Bà tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I ngành da liễu tại Đại học Y Hà Nội năm 2009 - 20011 và chuyên khoa II vào năm 2016 - 2018. Hiện bác sĩ chuyên khám và điều trị các bệnh da do côn trùng và ký sinh trùng; các bệnh do nấm da; viêm da; vảy nến, bệnh có sẩn vảy, đỏ vảy; bệnh da do virus... cùng nhiều bệnh lý về da khác.

"Beauty Talk" do chuyên trang Ngoisao.net và Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu (EUPC Group) phối hợp tổ chức. Chương trình gồm 15 tập, phát sóng mỗi tuần một tập. Qua từng tập, người xem sẽ có được những kiến thức chuyên môn bổ ích về chăm sóc sức khỏe làn da, làm đẹp, với sự tư vấn của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc tại các bệnh viện đầu ngành ở Việt Nam hiện nay.

Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu - EUPC Group hiện là nhà cung ứng nhiều mặt hàng dược mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của tập đoàn nhập khẩu trực tiếp từ Liên minh châu Âu và được phân phối độc quyền tại Việt Nam trong hỗ trợ điều trị bệnh da liễu, các vấn đề về da, thẩm mỹ nội khoa và chăm sóc cho da, tóc, móng.

Hải My

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020