Chuyên mục  


Vũ Mai Anh (Claire Vũ), sinh năm 1999, nói cô bắt đầu bị mụn trên mặt từ năm lớp 7 khi chớm dậy thì. Sau đó, cô đã thử đủ loại sữa rửa mặt bán trong siêu thị và lân la vào các hội nhóm, diễn đàn về skincare để tìm hiểu cách trị mụn.

"Đầu óc non nớt của một đứa trẻ lớp 7 đã bị lừa dùng kem trộn, không phải một loại, mà là đủ các loại, từ kem trộn Thái Lan đến kem ốc sên. Lúc mới dùng, thấy da dần hết mụn rồi nhiều chỗ còn trắng bóc, tôi mừng lắm. Nghĩ hết mụn rồi nên ngưng dùng, ai dè lúc này da phản ứng và xấu tệ hơn xưa", Mai Anh nói.

Cô cho biết tình trạng da sau đó mỏng, yếu, lộ mao mạch và mụn lan từ trán đến má, cằm. "Da càng xấu, tôi càng hoảng, cứ khi nào có tí tiền lại lao vào mua đồ skincare theo review trên mạng, trong khi chưa thực sự hiểu rõ da mình. Đó là còn chưa kể hàng chục lần đi nặn mụn, đi làm liệu trình, spa, chịu đau đến chảy nước mắt chỉ để một vài tuần sau đó, mọi thứ lại đâu vào đấy", Mai Anh kể lại những chuỗi ngày "đánh vật" với làn da mụn.

Mai Anh nói quãng thời gian đó cô tự ti đến mức không dám nhìn thẳng vào mắt người đối diện, không tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường chỉ vì làn da lấm tấm mụn.

Làn da lấm tấm mụn từng khiến Mai Anh tự ti, e ngại tham gia các hoạt động tập thể.

Khoảng nửa năm trở lại đây, 9X mới tìm được cách chăm sóc giúp da ổn định, khỏe mạnh hơn. Cô đúc rút được những kinh nghiệm phải "trả giá bằng cả tuổi dậy thì để học". Theo Mai Anh, trước khi áp dụng bất cứ chu trình chăm sóc, điều trị nào, hãy cố gắng thực hiện được 10 điều sau:

1. Không bôi linh tinh lên da khi không hiểu rõ bản chất. "Chỉ cần làm được điều số một này thì làn da mụn vốn đã yếu sẽ thấy biết ơn bạn rất nhiều", cô nói.

2. Không được để da mặt bẩn sau khi chơi thể thao. Lúc này dầu thừa, bụi bẩn, mồ hôi tiết ra trong quá trình tập luyện dễ gây bít tắc lỗ chân lông, mẩn ngứa.

3. Không tẩy da chết quá thường xuyên.

4. Không uống thuốc trị mụn theo lời mách của người khác. Nên đi khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Tình trạng da hiện tại được Mai Anh nhận định là "làn da đẹp nhất 25 năm cuộc đời".

5. Không rửa măt quá thường xuyên. Lạm dụng bước này khiến da càng khô căng, tiết dầu nhiều hơn, tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

6. Không để các loại hóa mỹ phẩm dành cho tóc chảy xuống da mặt.

7. Không ăn nhiều sữa và các chế phẩm từ sữa.

8. Không nằm ga gối bẩn nếu không muốn công sức làm sạch da mặt thành công cốc.

9. Không sờ tay lên da. "Nghe tưởng dễ mà khó không tưởng, nhất là đang đà nặn được một cái mụn sẽ muốn nặn hết cả mặt", Mai Anh nói.

10. Không thức khuya. Quy tắc cuối cùng này được Mai Anh nhấn mạnh nhiều lần vì thói quen thức khuya làm cản trở quá trình trao đổi chất của da, dễ gây rối loạn nội tiết, khiến da có xu hướng tiết nhiều dầu, trở nên nhạy cảm hơn.

Vũ Mai Anh (Claire Vũ), sinh năm 1999, là makeup artist cộng tác cùng các ngôi sao trẻ như Thảo Tâm (phim Mắt biếc), Linh Chi The Face... Ngoài ra, cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương còn được nhiều bạn trẻ biết đến với các nội dung chia sẻ kiến thức, cách học IELTS trên mạng xã hội.

Thảo Nhi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020