Chuyên mục  


Mahsa Saleki là bác sĩ lĩnh vực thẩm mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc điều trị không xâm lấn cùng các giải pháp chống lão hóa không phẫu thuật. Masha cảnh báo rằng hiện có rất nhiều những công thức làm đẹp bằng các nguyên liệu tại nhà thu hút hàng nghìn lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh không phải phương pháp nào cũng an toàn cho da. Có hai nguyên liệu nhà bếp cô thấy thường xuyên được dùng làm nguyên liệu làm đẹp nhưng có thể gây tổn hại cho da.

Bác sĩ Mahsa Saleki

"Nên tránh những mẹo làm đẹp với chanh và baking soda. Hai thành phần này có thể trở nên quá mạnh đối với làn da mỏng manh, dễ gây kích ứng, mẩn đỏ, thậm chí là bỏng hóa chất. Ngoài ra, sử dụng những nguyên liệu, thành phần chăm sóc da không phù hợp với đặc tính da hoặc tẩy tế bào chết quá mức cũng có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da tự nhiên, dẫn đến tăng độ nhạy cảm và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da", chuyên gia Saleki cảnh báo.

Cô khuyên nên đầu tư vào các sản phẩm, thành phần mỹ phẩm đã được khoa học chứng minh và nên có thêm chỉ định, hướng dẫn từ bác sĩ da liễu để phù hợp với từng cá nhân.

"Các sản phẩm chăm sóc da chủ yếu dành cho mọi lứa tuổi bao gồm sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng có chỉ số SPF 50 và các chất chống oxy hóa như vitamin C để bảo vệ khỏi tác hại của môi trường. Những người trẻ tuổi hơn có thể áp dụng chu trình nhẹ nhàng hơn nhưng với những người đã có tuổi nên sử dụng các thành phần chăm sóc da cấp y tế như retinol và vitamin C để đạt hiệu quả cao hơn. Những sản phẩm này làm tăng tốc độ luân chuyển tế bào, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện kết cấu da. Điều cần thiết là bắt đầu với nồng độ thấp và tăng dần mức sử dụng để tránh kích ứng", cô nói. Bác sĩ liệt kê axit hyaluronic, peptide cũng là những thành phần an toàn, có tác dụng trong việc cải thiện dấu hiệu lão hóa da.

Chuyên gia không khuyến khích việc bôi trực tiếp nước cốt chanh tươi lên da.

Bên cạnh việc chăm sóc da thông qua mỹ phẩm, tiến sĩ Saleki cũng khuyến khích theo đuổi lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống cân bằng, bổ sung chất chống oxy hóa để làm chậm lão hóa từ trong ra ngoài. "Uống đủ nước, ngủ đủ giấc, kiểm soát mức độ căng thẳng, tránh hút thuốc, hạn chế uống rượu và bảo vệ da khỏi tia UV. Tập thể dục thường xuyên cũng có thể cải thiện tuần hoàn máu và sức khỏe của da, góp phần mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn", chuyên gia gợi ý.

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020