Chuyên mục  


"Thật cay đắng khi bị loại hôm nay", Neuer nói sau trận thua ngược 1-2 trên sân Bernabeu. "Tôi thực sự không nói nên lời".

Phút 88, khi Bayern đang dẫn trước 1-0, Real tổ chức tấn công bên cánh trái. Từ cú sút đập đất của Vinicius Junior, Neuer để bóng bật ra. Tiền đạo vào thay người Joselu lập tức băng vào rồi sút vào góc gần gỡ hòa 1-1 cho Real. Đây có thể xem là bước ngoặt quan trọng nhất trận đấu. Chỉ ba phút sau, Joselu lại ghi bàn, với một cú kết thúc cận thành, để ấn định chiến thắng cho đội bóng Tây Ban Nha.

"Tôi đã chờ bóng bay theo hướng khác, hướng về ngực nhiều hơn", Neuer nói. "Sau đó, Joselu ập vào rất nhanh. Bàn thua đó thật tàn nhẫn".

Joselu (áo trắng) sút bồi ghi bàn sau khi Neuer bắt không dính trong trận bán kết lượt về Champions League, Real 2-1 Bayern tối 8/5 trên sân Bernabeu. Ảnh: UEFA

Trước khi mắc lỗi, Neuer đã chơi ấn tượng, góp công lớn giúp Bayern giữ sạch lưới trước áp lực tấn công của Real. Đó có thể xem là cơ sở để đội khác tự tin tổ chức phản công, ghi bàn mở tỷ số phút 68 nhờ công hậu vệ Alphonso Davies.

Dù vậy, HLV Thomas Tuchel xem nhẹ sai lầm của thủ môn Neuer. Ông cho rằng đây là lỗi mà thủ thành người Đức chỉ mắc một lần trong 100 năm. "Chúng tôi biết Neuer đến từ đâu, đã làm gì, làm vì điều gì, đã chuẩn bị như thế nào và tính cách ra sao", HLV sắp mãn nhiệm của Bayern an ủi.

Neuer bắt cho Bayern từ mùa 2011-2012, sau khi gia nhập từ Schalke. Thủ môn 38 tuổi đã giúp chủ sân Allianz Arena giành 28 danh hiệu, trong đó có hai Champions League, hai cú ăn ba và 11 Bundesliga liên tiếp. Anh cũng cùng tuyển Đức giành World Cup 2014.

Trận thua Real khiến Bayern trắng tay trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ mùa 2011-2012. Trước đó, đội bóng của Tuchel đã mất Bundesliga vào tay Leverkusen và thua đội hạng Ba Saarbrucken ở vòng hai Cup Đức.

Hồi tháng 2, theo thỏa thuận với ban lãnh đạo, Tuchel sẽ chia tay vào cuối mùa. Bayern đã tìm HLV mới, nhưng bị Julian Nagelsmann, Xabi Alonso và Ralf Rangnick từ chối.

Ngày 1/6, Real sẽ đá chung kết với Dortmund tại sân Wembley, Anh. Nếu thắng, đội bóng Tây Ban Nha sẽ nâng kỷ lục vô địch châu Âu lên 15 lần, trong khi đội xếp thứ hai AC Milan mới có bảy lần.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020