Chuyên mục  


1. Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng gây khô da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Rửa mặt bằng nước nóng khi trời se lạnh là thói quen của nhiều người, tuy nhiên, điều này không tốt cho làn da. Nước nóng tác động mạnh đến lớp bảo vệ tự nhiên, làm giảm đi khả năng giữ ẩm, gây ra sự mất cân bằng dưỡng chất bên trong da, khiến da khô, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nên chọn nước mát để rửa mặt giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

2. Không dùng kem chống nắng

Nên thoa kem chống nắng hàng ngày, bất kể mùa đông hay mùa hè.

Kem chống nắng không chỉ cần thiết trong mùa hè mà trong mùa thu, đông, bạn vẫn cần dùng kem chống nắng. Kem chống nắng giúp giảm tác động của tia UV lên da - tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng lão hóa. Do đó, ngay cả khi chỉ ở trong nhà, việc dùng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày là vô cùng cần thiết để duy trì làn da tươi trẻ.

3. Uống cà phê thay bữa sáng

Không nên uống cà phê thay bữa sáng mà chỉ nên dùng cà phê sau khi đã ăn bữa sáng giàu dinh dưỡng.

Uống cà phê thay bữa sáng là thói quen của nhiều người, tuy nhiên, thói quen này tác động tiêu cực đến làn da. Cà phê là chất kích thích, có tác dụng lợi tiểu, làm mất nước từ cơ thể. Điều này gây thiếu hụt độ ẩm trong da, làm giảm khả năng thải độc, loại bỏ tế bào chết của da qua quá trình tiết mồ hôi. Kết quả, da dễ mất đi sự đàn hồi, dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như sạm da, nếp nhăn. Để giảm thiểu tác động của cà phê đến da, bạn nên uống cà phê sau khi đã ăn bữa sáng giàu dinh dưỡng, bổ sung nước lọc và các thức uống giàu vitamin khác vào thực đơn hàng ngày để duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Vienne (Theo Women's Health Magazine)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020