Chuyên mục  


1. Nước vo gạo

Nước vo gạo là nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm đẹp của phụ nữ châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc... Nước vo gạo chứa hàm lượng cao vitamin B1, B5... rất tốt cho việc chữa lành tổn thương da, dưỡng trắng, ngăn ngừa sạm nám. Loại nước này còn có tác dụng làm mát tự nhiên, thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng.

Sau khi vo gạo, bạn chờ cho lớp tinh bột lắng xuống, đổ bớt phần nước phía trên. Dùng phần nước và lớp tinh bột còn lại để rửa mặt, massage nhẹ nhàng giúp da trắng sạch, mờ dần các vết thâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ủ nước gạo lên men qua đêm giúp các vitamin, khoáng chất tiết ra nhiều hơn và giảm độ pH của nước gạo, sau đó dùng rửa mặt, ủ tóc.

‘Quý bà không tuổi’ Masako Mizutani dùng nước vo gạo rửa mặt từ nhiều năm nay, nhờ đó làn da trắng mịn, ít dấu hiệu thời gian dù đã ở độ tuổi ngũ tuần.

2. Bã rượu sake

Sau khi nhận thấy những người thợ nấu rượu sake, kể cả đàn ông ngoài 60 tuổi, cũng đều có bàn tay trắng và đẹp, phụ nữ Nhật Bản đã tận dụng bã rượu sake làm mặt nạ dưỡng da. Chiết xuất của thành phần này sau đó cũng phổ biến trong ngành mỹ phẩm, thường được thêm vào sửa rửa mặt, mặt nạ, toner...

Bã rượu sake có thể loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng đồng thời làm dịu da bị kích ứng, mẩn đỏ. Các axit amin như axit kojic trong rượu sake có tác dụng làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các đốm đen, hắc sắc tố. Axit kojic cũng được biết đến với đặc tính làm sáng, làm đều màu da. Loại rượu đặc trưng của Nhật Bản còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như axit ferulic và axit ellagic, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

3. Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa (đặc biệt là catechin) giúp chống lại tác hại của các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa sớm hoặc các vấn đề về da. Trà xanh cũng chứa các đặc tính chống viêm tự nhiên có thể làm dịu làn da bị kích ứng hoặc da bị viêm, mụn. Sử dụng nước trà xanh hoặc bột trà xanh làm mặt nạ cho da sẽ cải thiện tình trạng bỏng nắng, ngăn ngừa sạm nám. Đây là lý do tại sao chiết xuất trà xanh phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da mụn, ngừa lão hóa da.

Thói quen uống matcha, trà xanh góp phần không nhỏ giúp phụ nữ Nhật ngừa lão hóa da.

Ngoài sử dụng mỹ phẩm chứa chiết xuất trà xanh, phụ nữ Nhật còn có thói quen uống matcha để tăng cường làm đẹp da từ trong ra ngoài. Epigallocatechin gallate (EGCG) có nhiều trong trà xanh có thể bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV, nhờ đó hạn chế phần nào tác hại của ánh nắng đối với làn da. Caffeine trong trà xanh có khả năng kích thích tuần hoàn máu dưới da, giúp da thêm hồng hào, tươi tắn.

Duk Sun (Theo The Flaire Edit)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020